Tin mới

Dòng sông bí ẩn quanh năm nước sôi sục ở Brazil

Thứ năm, 18/02/2016, 15:03 (GMT+7)

Một con sông dài hơn 6km tại Brazil nằm sâu trong rừng rậm Amazon bỗng nhiên nổi tiếng vì nước ở đây lúc nào cũng sôi sùng sục mà không rõ nguyên nhân. 

Một con sông dài hơn 6km tại Brazil nằm sâu trong rừng rậm Amazon bỗng nhiên nổi tiếng vì nước ở đây lúc nào cũng sôi sùng sục mà không rõ nguyên nhân. 

[mecloud]bbLblMHacl[/mecloud]

Theo đó, Daily Mail đưa tin cho biết dòng sông huyền bí này đã từng xuất hiện trong truyền thuyết của người Peru.

Dòng sông quanh năm sôi sục. Ảnh: Daily Mail

Nhưng nhà địa chất học Andres Ruzo  không tin vào điều này và cho rằng đây chỉ là sản phẩm tưởng tượng của văn hóa tâm linh cho đến khi ông được tận mắt chứng kiến.  

Qua quá trình quan sát và tìm hiểu về con sông này, Andres Ruzo cho rằng để con sông có thể sôi sục như thế này thì bên dưới con sông sẽ phải tồn tại một lượng địa nhiệt rất lớn.

Tuy nhiên, lòng chảo ở khu rừng Amazon không heefcos ngọn núi lửa nào còn hoạt động.  

Dòng sông nước sôi này không đủ nóng để pha trà nhưng nhiều địa điểm xuất hiện sôi sục. Ảnh: Daily Mail

Vào năm 2011, Andres Ruzo đã tận mắt chứng kiến sự kiện lạ lùng này. Trước kia, nhà địa chất học Andres Ruzo đã từng được nghe ông nội của ông kể về con sông kì bí Mayantuyacu.

Câu cuyện cho biết sau khi người Tây Ban Nha đến đây và giết vị vua người Inca cuối cùng,họ đã tiến sâu vào khu rừng này để tìm vàng. Tại đây, họ đã chứng kiến những nguồn nước có độc, người ăn thịt rắn và dòng sông lúc nào cũng sôi sục.  

Sau đó 20 năm, Andres cũng được dì mình kể lại trong bữa ăn tối rằng bà đã từng đến đó..  

Nhiều động vật không may rơi xuống đều bị chêt thảm. Ảnh: Daily Mail

Nhiều người cũng không tin vào sự tồn tại vào dòng sông khi được Andres đặt câu hỏi, trong đó có nhiều chuyên gia của tốc chức chính phủ.  

Mong muốn tìm ra câu trả lời, dưới sự hướng dẫn của dì mình, Andres đã tìm vào rừng và không hề phát hiện thấy dấu vết núi lửa nào quanh dòng sông kỳ bí.

Bề rộng của dòng sông lên đến 25m và có chiều sâu đến 6m. Nước chưa đủ độ nóng để pha trà nhưng có nhiều điểm, nước sôi sục. 

Andres cho biết "Nếu tôi bỏ tay vào nước, tôi sẽ bị bỏng độ ba chỉ trong chưa đến nửa giây”, Andres nói. “Nếu ngã vào đây, chắc chắn tôi sẽ bỏ mạng”.

Qua quá trình tìm hiểu, Andres đã phát hiện một dòng suối nước nóng, đây cũng chính là dòng suối cung cấp nhiệt lượng cho dòng sông này.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news