Tin mới

Gấu túi qua đời khiến hàng trăm du khách tiếc nuối

Thứ ba, 21/06/2016, 19:43 (GMT+7)

Được biết đến là "con cưng" của khu bảo tồn Billabong, sự qua đời của gấu túi Tonka đã khiến hàng trăm du khách tiếc nuối và tạo nên làn sóng trên các phương tiện truyền thông.

Được biết đến là "con cưng" của khu bảo tồn Billabong, sự qua đời của gấu túi Tonka đã khiến hàng trăm du khách tiếc nuối và tạo nên làn sóng trên các phương tiện truyền thông. 

Tờ The Malay Mail online đưa tin cho biết gấu túi Tonka đã bị suy nhược trong thời gian dài kể từ khi khu bảo tồn đóng cửa từ năm 2011 và chú qua đời do bị suy thận. 

Theo đó, chú gấu túi Tonka 7 tuổi đã được nuôi tại khu bảo tồn Billabong (Queensland, Australia). Trước đó, chú đã được cứu sau một vụ tai nạn xe hơi và mẹ của chú đã không qua khỏi. 

Chú gấu túi Tonka được rất nhiều du khách yêu quý. Ảnh: Malay Mail

Gấu túi Tonka được "đặc cách" trong vườn thú khi có thể xem tivi cùng các nhân viên vườn thú, có thể ôm gấu bông đi ngủ và luôn cảm thấy thích thú nếu được cưng nựng, xoa bụng.

Năm 2011 khi trận lốc xoáy Yasi đổ bộ vào Australia đã khiến khu bảo tồn Billabong phải đóng cửa đến 10 tuần. 

Trong suốt thời gian đó, Tonka đã bỏ ăn và bị sút cân nghiêm trọng. Các nhân viên tại vườn thú cho biết, chú gấu túi này đã trở nên buồn chán.

Vào ngày khu bảo tồn Billabong được mở cửa trở lại, Tonka đã ăn hết sạch bát ăn đầu tiên sau một tuần liền nhịn đói.  

Tuy nhiên, chú gấu túi đáng yêu nhưng kém may mắn này đã qua đời vì căn bệnh suy thận vào ngày 18/6. 

Điều này đã gây không ít bất ngờ cho các du khách, khiến họ không khỏi tiếc nuối.

Đặc biệt, điều khiến khu bảo tồn cảm thấy bất ngờ là có khá nhiều người đã gửi những bức ảnh mà họ đã cùng chụp cùng Tonka trong suốt những năm khi chú gấu túi này còn sống. 

Minh Di (theo Malay Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news