Tin mới

Phát hoảng những động vật tự phát nổ, nội tạng bắn ra ngoài

Thứ ba, 10/11/2015, 11:51 (GMT+7)

Kiến cảm tử tự làm nổ thân mình để phun chất độc vào kẻ thù cứu cả đàn hay xác bắt đầu phân hủy bất ngờ nổ tung khiến nhiều người hoảng sợ là những hiện tượng kì thú.

Kiến cảm tử tự làm nổ thân mình để phun chất độc vào kẻ thù cứu cả đàn hay xác bắt đầu phân hủy bất ngờ nổ tung khiến nhiều người hoảng sợ là những hiện tượng kì thú.

1. Cá voi phát nổ

[mecloud]hdEwxIYmQm[/mecloud]

(video Youtube)

Tại đảo  Faroe (một nhóm đảo nằm trong vùng biển Na Uy, phía Bắc Đại Tây Dương, ở giữa Iceland, Na Uy và Scotland)  con cá voi khổng lồ bỗng phát nổ, toàn bộ nội tạng rơi ra ngoài khiến những người chứng kiến phải hoảng sợ.

Nguyên nhân được cho là vi khuẩn bên trong xác của con vật đã hoạt động tạo ra khí metan. Nếu không được giải phóng từ từ, con vật sẽ nổ tung khi bị tác động đột ngột.

2. Ngựa phát nổ

[mecloud]E0FXr8f32K[/mecloud]

(video Daily Mail)

Mới đây nhất là trường hợp ngựa vằn đã chết phát nổ dọa báo đốm chạy cong đuôi. Khi vừa cắn ngập răng vào bụng con ngựa vằn, báo đốm hoảng hốt chạy "mất dép" vì bị xác ngựa vằn phát nổ bắn tóe máu và chất lỏng hỗn hợp khác vào mặt.

3. Kiến cảm tử phát nổ để phun chất độc và kẻ thù

Kiến cảm tử Malaysia. Ảnh Internet

Đặc trưng độc đáo của kiến Malaysia là loài vật này có các tuyến lớn chứa đầy độc chất trong cơ thể. Khi đánh hơi thấy có kẻ tấn công, chúng phát tín hiệu và giải phóng các tuyến chứa chất độc trên đầu để tự đốt cháy, phát nổ và rải chất độc vung vãi khắp mọi nơi.

4. 1000 con cóc phát nổ tập thể

Năm 2005, khoảng 1000 con cóc bất ngờ phát nổ, nội tạng văng một mét tại hồ Tử thần ở quận Altona, Hamburg, Đức. 

Nhiều giả thiết chúng phát nổ do cóc bị nhiễm bệnh, nhiễm nấm hoặc phát nổ do quạ. Trường hợp thứ hai do quả có thể giải thích như sau, do cơ chế phòng vệ tự nhiên của cóc cho phép chúng phồng lên gấp 2 lần kích thước bình thương khi bị tấn công, khi quạ mổ dụng moi gan cóc khiến cóc phát nổ.

Xem thêm:Cá mập giãy giụa, chết thảm vì mắc nghẹn sư tử biển

[mecloud]O8OYdzHwoM[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news