Tin mới

Hy hữu đôi bạn thân bị trao nhầm gia đình suốt 41 năm

Thứ hai, 29/08/2016, 15:09 (GMT+7)

Đôi bạn thân thiết sống cùng ngôi làng ở tỉnh Manitoba (Canada) mới đây đã khá sốc khi phát hiện mình là nạn nhân của vụ trao nhầm con suốt 41 năm.

Đôi bạn thân thiết sống cùng ngôi làng ở tỉnh Manitoba (Canada) mới đây đã khá sốc khi phát hiện mình là nạn nhân của vụ trao nhầm con suốt 41 năm.

Foxnews đưa tin cho biết sự việc hy hữu xảy ra tại nhà hộ sinh thuộc bệnh viện Norway House Indian Hospital năm 1975.

Theo đó, David và Leon sinh cách nhau 3 ngày nhưng các hộ sinh đã trầm nhầm hai trẻ sơ sinh khi hai bà mẹ chưa được xuất viện. 

Hai gia đình trong vụ trao nhầm con. Ảnh: Foxnews

Gần đây khi hai người quyết định xét nghiệm ADN sau khi biết được tại đây đã xảy ra trường hợp trao nhầm con tương tự. 

Kết quả xét nghiệm ADN cũng đã khẳng định Leon và David là 2 đứa trẻ bị trao nhầm vào thời điểm đó.  

Leon và David đều bật khóc khi xuất hiện cuộc họp báo vào tuần trước. David đã yêu cầu được giải thích và nói rằng mình có cảm giác bối rối và tức giận khi biết được sự thật.

Anh cũng cho biết thêm rằng mình sẽ luôn bên cạnh cha, mẹ đã nuôi dưỡng anh khôn lớn nhưng từ nay cũng có thêm một người anh khác, một người cha và mẹ khác.

Chia sẻ với báo giới, cựu quan chức tỉnh Manitoba, Eric Robinson cho biết "Chính phủ liên bang nợ những người này. Những điều xảy ra với họ là tội ác. Cuộc đời họ bị đánh cắp. Có tới hai sai lầm liên tiếp là điều không thể chấp nhận được". 

Bộ trưởng Y tế Jane Philpott nói rằng bộ này sẽ bắt đầu một cuộc điều tra độc lập để xác định xem có trường hợp nhầm lẫn tương tự nào hay không.

Minh Di (theo Foxnews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trao nhầm con