Tin mới

Hy hữu người mẹ sinh 2 lần chỉ cách nhau 1 tuần

Thứ ba, 07/03/2017, 08:37 (GMT+7)

Chỉ sau 7 ngày một người phụ nữ 30 tuổi đã 2 lần hạ sinh liên tiếp. Câu chuyện hy hữu trên xảy ra tại thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Chỉ sau 7 ngày một người phụ nữ 30 tuổi đã 2 lần hạ sinh liên tiếp. Câu chuyện hy hữu trên xảy ra tại thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Theo People's Daily Online, cô Chen vừa sinh được một cặp song sinh đều là bé gái vào ngày 28/2 sau khi cậu con trai ra đời... chỉ một tuần trước đó.

Người phụ nữ họ Chen nói rằng, chị kết hôn năm 2012, nhưng không có con. Tháng 8-2016, chị mang thai ba, sau khi điều trị tại Vũ Hán.

Ngày 21/2, khi thai nhi được 30 tuần tuổi, cô phát hiện bị vỡ nước ối và phải vào viện. Cậu bé ra đời lúc 2 giờ sáng và nặng 1,5 kg chỉ bằng phương pháp đẻ thường. 

Bé trai ra đời lúc 2h sáng ngày 21/2.

Sau khi bé trai ra đời, tử cung của người mẹ không co thắt nữa. Bác sỹ trưởng khoa sản Chen Aihua quyết định để hai bé gái còn lại ở trong bụng mẹ nhằm đảm bảo an toàn cho mẹ vào con.

Sáu ngày sau, 10 giờ tối ngày 27- 2, chị sinh tiếp hai bé gái song sinh. Cả hai lần sinh đều là sinh thường.

Bác sĩ Chen Aihua giải thích rằng cô Chen mang đa thai dị hợp tử, nghĩa là các thai nhi đều phát triển lên từ phôi nang nhưng khác màng đệm, đa nhau thai và đa ối. Ở trường hợp của cô Chen, hai bé gái có cùng nhau thai và bé trai lại có nhau thai riêng của mình. Vì vậy mà hai bé gái vẫn an toàn trong khi mẹ đã sinh ra một đứa trước.

Hai cô em gái ra đời ngày 28/2.

"Tôi ước có con khi không thể mang thai. Bây giờ có ba đứa liền, tôi không biết phải làm gì", chị Chen chia sẻ. Hiện các bé đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news