Tin mới

Kì diệu người mẹ sinh con khi đang hôn mê sâu

Thứ hai, 02/11/2015, 13:59 (GMT+7)

Một người phụ nữ ở Anh rơi vào tình trạng hôn mê sâu, hoàn toàn bất tỉnh vì xuất huyết não khi cô đang mang thai được 23 tuần. Nhưng điều kì diệu là cô vẫn "vượt cạn" thành công và chiến thắng tử thần một cách ngoạn mục.

Một người phụ nữ ở Anh rơi vào tình trạng hôn mê sâu, hoàn toàn bất tỉnh vì xuất huyết não khi cô đang mang thai được 23 tuần. Nhưng điều kì diệu là cô vẫn "vượt cạn" thành công và chiến thắng tử thần một cách ngoạn mục.

Theo tin tức từ Dailymail, Colvina Jolin, 28 tuổi, ở nước Anh, bị xuất huyết não và rơi vào tình trạng hôn mê sâu khi cô đang mang thai được 23 tuần. Tuy nhiên, khi thức giấc, cô phát hiện mình đã đẻ xong, lúc đó, con gái Jolin đã được 7 tuần tuổi.

Trước đó, trong khi đang làm việc nhà cô bỗng cảm thấy đau đầu dữ dội, cô gọi chồng, anh Matt và sau đó thì ngất lịm đi.

Anh Matt, chồng Jolin, 30 tuổi, một nhân viên bất động sản vội vã gọi xe cứu thương đưa vợ mình vào bệnh viện Queen Alexandra ở Portsmouth, Anh. Các bác sĩ nhanh chóng quyết định cô cần phải được phẫu thuật não. Mặc dù tỷ lệ sống sót của cô chỉ có 10% nhưng gia đình vẫn quyết tiến hành phẫu thuật.

Bé gái Maia được sinh ra khi mẹ em đang trong tình trạng hôn mê. Ảnh: Dailymail

Trong vòng 10 phút, hộp sọ của cô ấy đã được mở ra và một cục máu đông lớn đã được gỡ bỏ. Cô ấy bị xuất huyết não nghiêm trọng, chúng tôi sợ nó sẽ chảy máu vào đến tử cung. Vì vậy, trong khi phẫu thuật cứu Colvina, chúng tôi cũng cần đảm bảo việc mang thai của cô ấy không bị ảnh hưởng”, bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho Jolin kể lại.

Anh Matt cho biết thêm: “Khi bác sĩ phẫu thuật não ra ngoài và nhìn thẳng vào mắt tôi nói rằng Colvina đã được phẫu thuật nhanh chóng nhưng chưa có trường hợp nào tương tự như cô ấy sống sót. Đó là thời điểm tồi tệ nhất của cuộc đời tôi, khi tôi nghĩ mình sẽ mất cả hai người”.

Ca phẫu thuật thành công, Jolin thoát khỏi tử thần nhưng vẫn trong tình trạng hôn mê. Rất may em bé trong bụng vẫn đảm bảo an toàn.

Bé gái Maia hiện tại đã được gần 1 tuổi. Ảnh: Dailymail

Mặc dù bị hôn mê sâu, nhưng, mẹ của Jolin, bà Sue Walder nhận thấy con gái mình thường xuyên di chuyển bàn tay để xoa bụng mình. Vào tuần thai thứ 29, các bác sĩ quyết định thực hiện mổ đẻ cho Colvina.

Bác sĩ Eyon nói: “Đây là một điều vô cùng hiếm. Một người phụ nữ sinh nở trong tình trạng hôn mê. Trong suốt 13 năm tôi làm việc mới có 3 trường hợp như vậy xảy ra .”

Bé gái Maia sinh ra chỉ nặng hơn 1kg và sau đó bé được đặt trong lồng kính để chăm sóc đặc biệt, cách ly với người mẹ vẫn còn đang bất tỉnh. Anh Matt cho biết: “Maia rất nhỏ, con gái tôi chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay tôi”.

Bảy tuần sau, Jolin mới bắt đầu có dấu hiệu của ý thức. Điều kì diệu là Jolin sau đó cho biết dù đang trong trạng thái hôn mê, cô vẫn biết mình đã sinh con.

Điều kì diệu là Colvina sau đó dần phục hồi ngoài sự dự đoán của mọi người.

Colvina nói: “Ngay cả khi tôi trong trạng thái hôn mê tôi vẫn biết mình đã sinh con. Đó là một phép lạ khi mà cả hai mẹ con tôi đều sống sót”.

Giờ đây cô Jolin đang tích cực tập luyện để phục hồi các chức năng như bình thường với mong muốn sau này cô có thể tự tay chăm sóc con gái. Maia hiện tại đã gần một tuổi.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news