Tin mới

Phẫu thuật lấy 200 cái đinh cùng tăm, đồng xu trong bụng cậu bé

Thứ năm, 09/06/2016, 19:55 (GMT+7)

Một cậu bé tại Trung Quốc đã khiến các bác sĩ hoảng hốt khi cầm kết quả CT trên tay và phát hiện 200 cái đinh nằm trong bụng cậu bé. 

Một cậu bé tại Trung Quốc đã khiến các bác sĩ hoảng hốt khi cầm kết quả CT trên tay và phát hiện 200 cái đinh nằm trong bụng cậu bé. 

Daily Mail đưa tin cho biết, một cậu bé 15 tuổi đến từ Ji’an, Giang Tây, Trung Quốc đã bị đau bụng dữ dội nhưng bố mẹ chỉ nghĩ em bị cảm lạnh.

Đến khi đưa đến bệnh viện để kiểm tra, các kết quả đã khiến bác sĩ hết sức bất ngờ và sửng sốt khi có đến 200 cái định nằm trong bụng cậu bé. 

Các bác sĩ phẫu thuật lấy 200 cái đinh, đồng xu,tăm ra khỏi bụng của cậu bé. Ảnh: Daily Mail

Sau khi chụp CT và phát hiện một đống dị vật trong bụng, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho cậu bé và lấy ra hơn 200 chiếc đinh, tăm xỉa răng, đá cùng tiền xu trong bụng của bé trai này. 

Các bác sĩ cho biết trong nhiều năm làm nghề y, chưa bao giờ họ thấy xuất hiện trường hợp hy hữu như thế này. 

Chụp CT cho thấy dị vật trong bụng cậu bé. Ảnh: Daily Mail

Theo như lời chia sẻ của cậu bé, cậu đã ăn đinh trong vòng 1 tháng nay và cha mẹ cậu không hề biết cũng như không hiểu tại sao cậu lại có sở thích kỳ quặc như thế. Các bác sĩ đã cho rằng rất có thể cậu bé đã bị mắc chứng Pica.

Đây là một trong những chứng rối loạn khiến người thích ăn những vật lạ như đá, kim loại, thủy tinh... 

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp này tại Trung Quốc. Trước đó vào hồi tháng 5, một người đàn ông đã phải nhập viện do nuốt 8 chiếc đinh trong lúc say rượu chỉ để "ra oai" với bạn nhậu. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đinh bụng dị vật