Tin mới

Kỳ lạ bé sơ sinh chỉ nặng 1,2 kg

Chủ nhật, 08/11/2015, 20:08 (GMT+7)

Một em bé sơ sinh người Canada chỉ nặng khoảng 1,2kg và có chiều cao 28 cm chỉ vì cô bé bị mắc chứng lùn bẩm sinh. 

Một em bé sơ sinh người Canada chỉ nặng khoảng 1,2kg và có chiều cao 28 cm chỉ vì cô bé bị mắc chứng lùn bẩm sinh. 

Em bé Kenadie Jourdin Bromley đến từ Ontario, Canada từ khi sinh ra đã có thân hình rất nhỏ bé và được các y tá nhận xét là "cô bé ngón tay cái" vì cô bé chỉ nặng khoảng 1,2 kg và cao 28 cm.

Cô bé được chuẩn đoán mắc căn bệnh lùn bẩm sinh. Ảnh nguồn: Daily Mail

Cô bé được chuẩn đoán bị mắc căn bệnh lùn bẩm sinh. Đây là một trong những chứng bệnh cực kỳ hiếm gặp và khiến phần não của em bị tổn thương, phần xương nhỏ và yếu, do đó, tính mạng của cô bé có thể bị đe dọa bất cứ lúc nào.

Brianne Jourdin,mẹ của cô bé chia sẻ với Daily Mail rằng việc chăm sóc cô bé đúng là một cuộc chiến nhưng cô vẫn cố gắng để mang đến cho công chúa nhỏ một cuộc sống bình thường. 

Cô bé chụp ảnh cùng với bạn cùng lớp. Ảnh nguồn: Daily Mail

Các bác sĩ đã nói rằng cô bé không thể đi bộ hoặc nói chuyện được. Tuy nhiên sự tiến bộ của Kenadie đã phá tan hoàn toàn những suy đoán của bác sỹ.

Cô bé sẽ phải đối diện với một số nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng. Khớp xương của những bệnh nhân lùn bẩm sinh rất mỏng và có nguy cơ bị vỡ bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, Kenadie còn có nguy cơ mắc chứng vẹo cột sống và những vấn đề về tim mạch.

Brianne Jourdin cho biết "Niềm hy vọng lớn nhất của tôi là con gái được hạnh phúc. Tôi muốn con gái luôn mỉm cười và thành đạt".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news