Tin mới

Kỳ lạ chuyến bay ngắn nhất thế giới chỉ 90 giây đã hạ cánh

Thứ hai, 05/03/2018, 10:54 (GMT+7)

Với thời lượng bay chỉ 90 giây từ khi cất đến lúc hạ cánh tại nơi hạ cánh, hiện không còn là điều xa lạ và đang được khai thác tại Scotland.

Với thời lượng bay chỉ 90 giây từ khi cất đến lúc hạ cánh tại nơi hạ cánh, hiện không còn là điều xa lạ và đang được khai thác tại Scotland.

Theo tờ The Telegraph, một trong số những chiếc máy bay 8 chỗ của hãng Loganair sẽ cho du khách trải nghiệm chuyến bay ngắn nhất thế giới trong 90 giây. Đó là chuyến bay đi từ Westray tới Papa Westray thuộc quần đảo Orkney (Scotland) đi qua quãng đường 2,7 km. Kỷ lục thời gian bay ngắn nhất trong điều kiện gió thuận lợi là 47 giây.

Trao đổi với trang Business Insider về chuyến bay ngắn nhất này, đại diện hãng Loganair cho biết chuyến bay được thực hiện suốt 50 năm qua, với lịch trình thay đổi đôi chút vào mùa đông.

Quãng đường của chuyến bay là 2,7 km. Ảnh: Amusing Planet.

Để phục vụ chuyến bay này, Hãng hàng không Scotland sử dụng máy bay chỉ có 8 chỗ. Ông Andy Thornton, giám đốc điều hành hoạt động bay của Loganair cho biết, hành khách chủ yếu là người dân quần đảo Orkney lên máy bay đi làm, đi học.

Lý do hãng hàng không Loganair của Scotland mở đường bay ngắn nhất thế giới để phục vụ người dân và du khách trên hai hòn đảo là do số lượng dân cư trên hai đảo chưa đến 100 người, nên việc xây cầu được xem là rất tốn kém. Vì vậy để việc đi lại không tốn quá nhiều thời gian và chi phí, đường bay ngắn nhất thế giới đã được mở.

Được biết giá vé của chuyến bay ngắn nhất thế giới này là 28 USD (khoảng 630 nghìn đồng). Và chỉ có 2 kiểm soát viên không lưu ở 2 hòn đảo và 4 nhân viên cứu hộ tham gia vào việc đảm bảo an toàn cho chuyến bay.

 

Dù đã phục vụ người dân từ năm 1967 nhưng mãi đến năm 2011 chuyến bay ngắn nhất thế giới này mới phổ biến rộng rãi đến khách du lịch.

Hiện có khá nhiều khách du lịch tới đây để trải nghiệm cảm giác thú vị này. Hãng hàng không Scotland tuyên bố đạt mốc 1 triệu khách vào tháng 11/2016.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news