Tin mới

Kỳ lạ loài cây chảy máu như con người

Thứ hai, 07/11/2016, 15:06 (GMT+7)

Trên trang Facebook đã đăng tải một đoạn clip cho thấy hiện tượng một loài cây có khả năng chảy máu. Cộng đồng cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng thích thú trước hiện tượng kì lạ này.

Một đoạn clip ngắn trên Facebook đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm và chia sẻ về hiện tượng kì lạ loài cây có thể chảy máu như con người.

Trên trang Facebook Woodworking Tips đã đăng tải một đoạn clip ngắn cho thấy hiện tượng một loài cây có khả năng chảy máu mỗi khi bị thương. Cộng đồng cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng thích thú, ngạc nhiên và hết sức tò mò trước hiện tượng kì lạ này.

Kì lạ loài cây phun máu như người khi bị thương.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh của một người đàn ông đang thực hiện công việc cưa cây trong rừng. Điều đặc biệt ở đây là thay vì phun ra nhựa trắng như các loài cây khác thì loài cây này lại ồ ạt chảy ra chất nhầy màu đỏ thẫm như máu của con người tại mỗi vết cưa.

Máu chảy ra thành từng dòng tại mỗi vết cưa.

Thực chất, loại cây thân gỗ này có nguồn gốc từ phía nam của Châu Phi với tên gọi khoa học Bloodwood hoặc Kiaat, Mukwa, hay Muninga. Cây Bloodwood đặc biệt có nhựa màu đỏ tươi như máu của con người. Khi bị cắt hoặc cưa vào thân gỗ, cây Bloodwood sẽ tự động phun ra chất nhựa đỏ tươi tương tự như khi con người gặp phải tổn thương về cơ thể.

Cây Bloodwood mang đến nhiều Công dụng hữu ích cho người dân.

Loại cây này mang đến rất nhiều công dụng hữu ích cho người dân địa phương từ xa xưa tại đây. Họ thường sử dụng chất nhựa màu đỏ của cây để làm thuốc nhuộm quần áo, đồ vật hoặc pha trộn nó với mỡ động vật để phục vụ cho công việc làm đẹp. Hơn thế nữa, với người dân Châu Phi, cây Bloodwood được biết đến như một bài thuốc hiệu quả để điều trị các bênh liên quan đến máu hoặc một số bệnh khác như nấm, sốt rét, dạ dày, bệnh về mắt và cải thiện nguồn sữa mẹ.

Nguyễn Tâm (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cây chảy máu