Tin mới

Kỳ lạ, người mẹ sinh con trong lúc ngủ

Thứ năm, 24/12/2015, 14:20 (GMT+7)

Một bà mẹ ở Anh đã bị mắc một chứng bệnh kì lạ khiến cô có những giấc ngủ kéo dài hàng chục ngày. Thậm chí trong khoảng thời gian đó, cô đã hạ sinh đứa con đầu lòng mà không hề hay biết.

Một bà mẹ ở Anh đã bị mắc một chứng bệnh kì lạ khiến cô có những giấc ngủ kéo dài hàng chục ngày. Thậm chí trong khoảng thời gian đó, cô đã hạ sinh đứa con đầu lòng mà không hề hay biết.

[mecloud]zz4yMLTpqU[/mecloud]

Theo tin tức từ Daily Mail, chị Jody Robson (24 tuổi) sống ở Birmingham (nước Anh) hay có những giấc ngủ kéo dài đến hàng chục ngày.

Tuy chưa được kết luận chính thức nhưng các bác sỹ cho rằng Jody Robson đã mắc chứng bệnh hiếm gặp có tên Kleine Levin Syndrome (KLS) – một hiện tượng rối loạn về giấc ngủ nên thường rơi vào những giấc ngủ kéo dài kỷ lục. Jody thậm chí ngủ nguyên 2 tuần sau khi sinh con đầu lòng. Vì thế cô đã không thể bế con trai ngay lúc cậu bé chào đời. Những ký ức về việc sinh con cô cũng không nhớ nổi bởi giấc ngủ li bì ập đến quá đột ngột.

Lúc tỉnh dậy, Jody ngơ ngác thấy bụng bầu đã xẹp. Chồng cô đã phải giới thiệu cô với con trai và kể lại quá trình cô sinh em bé. Bà mẹ trẻ rất buồn vì không thể ghi nhớ sự kiện trọng đại ấy, không nhớ nổi con trai mình lúc chào đời trông ra sao.

Chị Jody Robson sinh con trong khi ngủ mà không hề hay biết. Ảnh: Daily Mail

Lần đầu tiên Jody mắc phải chứng bệnh kỳ quái này khi cô mới 12 tuổi. Lúc đó, Jody sống cùng gia đình tại Alicante (Tây Ban Nha). Đêm định mệnh đó, cô được bố mẹ cho phép ngủ qua đêm ở nhà một người bạn thân. Cô bé đã háo hức mang theo rất nhiều đồ chơi, kẹo bánh đến nhà bạn, tuy nhiên, đêm hôm đó, cô đã rơi vào một giấc ngủ sâu kéo dài trong 8 ngày. Khi tỉnh dậy, cô đã không thể nhớ ra người thân cũng như ngôi nhà của mình.

"Sau khi tỉnh dậy, tôi như bước ra một thế giới xa lạ. Tôi không thể nhớ bất cứ ai, thậm chí, cả bản thân mình," Jody nghẹn ngào nhớ lại.

Phải mất từ 2 đến 3 tuần sau đó cô mới có thể dần khôi phục lại trí nhớ của mình.

Hiện, cô phụ thuộc hoàn toàn vào sự chăm sóc của mẹ ruột cùng người chồng Steven, 29 tuổi. Anh cho biết: "Khi vợ ngủ sâu, tôi sẽ cố gắng đánh thức cô ấy dậy 2 đến 3 lần một ngày để ăn nhẹ, uống nước và đi vệ sinh. Sau khi hoàn thành những thủ tục chớp nhoáng đó, vợ tôi sẽ ngủ tiếp."

Vì dành thời gian chủ yếu để ngủ, Jody hầu như không có nhiều ký ức với các con cũng như với gia đình.

Trước đó, vào Giáng sinh năm 2014, Jody rơi vào giấc ngủ triền miên từ tối 24, mãi đến ngày 12/1 năm sau mới thức giấc. May mắn là “thần ngủ” đã kịp tỉnh dậy trước hôn lễ của mình với Steven vào hôm 31/1.

Jody chia sẻ cảm giác nuối tiếc: “Tôi thấy buồn vì trong khi người thân của tôi đang quây quần mở quà và ăn tiệc Giáng sinh thì chỉ mình tôi ngủ trên giường”.

Vợ chồng cô đã đi rất nhiều nơi, có mặt tại rất nhiều bệnh viện với mong muốn được chữa khỏi bệnh này.

Xem thêm video "Cậu bé 12 tuổi đỡ đẻ... cho cá": 

[mecloud]BFsDbVjW3q[/mecloud]

Bảo An (Daily Mail) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news