Tin mới

Người đàn ông bất ngờ sống lại khi cả nhà đang chuẩn bị lo hậu sự

Thứ ba, 22/08/2017, 09:50 (GMT+7)

Trong lúc người nhà đang chuẩn bị các công việc cần thiết để lo hậu sự, người đàn ông trên lại có dấu hiệu hồi sinh và được chuyển đến bệnh viện kịp thời cứu sống.

Trong lúc người nhà đang chuẩn bị các công việc cần thiết để lo hậu sự, người đàn ông trên lại có dấu hiệu hồi sinh và được chuyển đến bệnh viện kịp thời cứu sống.

Theo Vietnamnet đưa tin, ông Phan Văn Lẹ (61 tuổi, quê Long An) thấy đau nhói ở ngực. Cơn đau sau đó dữ dội hơn, người ông vã mồi hôi, tái xanh nên gia đình vội đưa với bệnh viện địa phương cấp cứu.

Trước đó, ông Lẹ được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Long An cấp cứu trong tình trạng đau ngực, người chuyển sang tím xanh, ngưng tim, ngưng thở. Tại Bệnh viện đa khoa Long An, các bác sĩ hồi sức trợ tim, bóp bóng can thiệp mạch vành nhưng bệnh nhân vẫn rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Nhận định bệnh tình nguy kịch, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên tại TP.HCM.

Hiện, sức khoẻ bệnh nhân Lẹ đã ổn định.

Đến ngày thứ 2 điều trị tại bệnh viện tuyến trên, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân ngày càng xấu. Các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân khó qua khỏi, nên đã khuyên thân nhân đưa về nhà lo hậu sự.

Mọi người cột 2 chân của ông để khi mất, chân thẳng, không bị cong và thắp 4 nén nhang, chuẩn bị một nồi cháo to để cúng cho ông. Lúc đó tui thấy tay ông ngoắc ngoắc nên liền nói với người nhà. Lập tức người nhà liên lạc với một bác sĩ ở Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) và được vị bác sĩ này yêu cầu chuyển ngay đến bệnh viện này để điều trị”, một người thân của ông L. kể lại.

Bác sĩ Nguyễn Thiên Bình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trưng Vương cho biết, ông Lẹ chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, phải đặt nội khí quản. Các bác sĩ phải tiến hành sử dụng thuốc vận mạch liều cao. Quá trình thăm khám cho thấy, bệnh nhân bị tổn thương đa cơ quan, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực cho bệnh nhân.

Sau khoảng 12 ngày điều trị bệnh nhân đã được rút nội khí quản, men tim đã về gần như trở lại bình thường.

Sau 12 ngày điều trị, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, tiếp xúc tốt, tự đi đứng và ăn uống và bình thường. Tuy nhiên, do bị nhồi máu cơ tim, trên điện tim đồ để lại dấu sẹo nên các bác sĩ tiếp tục theo dõi. Đồng thời, các bác sĩ tiếp tục can thiệp mạch vành để xử lý tận gốc bệnh tình của bệnh nhân.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news