Tin mới

Người đàn ông bị chó sói tấn công sắp được phẫu thuật tái tạo khuôn mặt

Thứ bảy, 19/07/2014, 10:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi bị một con chó sói tấn công, hàm răng của nguwoif đàn ông này đã bị biến dạng hoàn toàn. Sắp tới, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật tái tạo lại gương mặt cho ông.

(Tinmoi.vn) Sau khi bị một con chó sói tấn công, hàm răng của nguwoif đàn ông này đã bị biến dạng hoàn toàn. Sắp tới, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật tái tạo lại gương mặt cho ông.

Ông Wu Xiuyou (65 tuổi) sống trong ngôi làng Datang, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Năm 11 tuổi ông đã bị một con sói tấn công.

Hàm răng của Wu Xiuyou đã bị biến dạng hoàn toàn khiến ông không thể ăn được như những người bình thường mà chỉ có thể ăn thức ăn lỏng.

 

Do sự biến dạng trên khuôn mặt ông Wu không hề đi học, không lấy vợ và một công việc ổn định như những người khác.

Bác sĩ Chen Fei, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho ông Wu cho biết: “Hàm răng của bệnh nhân đã bị biến dạng, đây cũng là một ca phẫu thuật khó khăn nhất của ông trong 15 năm qua”.

Hiện tại viện đã liên hệ với các chuyên gia ở Bắc Kinh, Thành Đô và Lạc Sơn xin lời khuyên trước khi thực hiện ca phẫu thuật.

Bác sĩ Chen Fei, người sẽ thực hiện ca phẫu thuật, cho biết: "Bệnh nhân đã mất hết phần miệng, hàm thì bị bóp méo. Đây sẽ là ca phẫu thuật khó nhất mà tôi từng thực hiện trong 15 năm qua".

 

Bác sĩ phẫu thuật cho ông Xiuyou đã nhờ các chuyên gia khắp cả nước tư vấn, sẽ có 20 bác sĩ từ 10 khoa khác nhau tham gia phẫu thuật. Ca phẫu thuật sẽ tái tạo lại môi trên, môi dưới và cơ mặt bị cắn nát của ông Xiuyou. Bác sĩ Chen Fei chia sẻ: "Chúng tôi sẽ lấy hai vạt da ở chân bệnh nhân để ghép vào gương mặt. 6 tháng sau chúng tôi sẽ tiếp tục chỉnh hình răng cho bệnh nhân".

“Ca phẫu thuật sẽ tái tạo lại môi trên, dưới và các cơ ở mặt bằng các phương pháp cấy ghép bao gồm rất nhiều dây thần kinh”, bác sĩ Chen cho biết.

 

Sau ca phẫu thuật này, ông Wu sẽ trải qua ca phẫu thuật tiếp theo sau 6 tháng.

Thoa Nguyễn

Theo Daily Mail

Xem thêm video trên Tin Mới: Những pha vồ mồi cực ngoạn mục của sư tử

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news