Tin mới

Người đàn ông thoát chết thần kỳ sau khi bị vùi trong tuyết 12 tiếng

Thứ tư, 27/01/2016, 09:39 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Mỹ đã hồi sinh kỳ diệu sau khi cơ thể “đóng băng” vì bị vùi trong tuyết nửa ngày.

Một người đàn ông ở Mỹ đã hồi sinh kỳ diệu sau khi cơ thể “đóng băng” vì bị vùi trong tuyết nửa ngày.

Washington Post đưa tin, mùa đông năm ngoái, vào ngày 21/2/2015, Justin đã đi bộ về nhà với thời tiết rất lạnh. Nhiệt độ cực lạnh khiến anh bất tỉnh trên vỉa hè gần nhà. Cha của Justin, ông Don Smith, thấy anh gần như đóng băng đến chết vào sáng hôm sau.

Nhiệt độ cơ thể của Smith lúc đấy ở dưới 20 độ C, mặt anh tím xanh và tim không có dấu hiệu đập. Ông Don Smith ôm Justin khóc nức nở và gọi điện cho cấp cứu, sau đó nói với vợ về cái chết của con.

Các nhân viên y tiến hành hô hấp nhân tạo cho Justin khoảng 2 giờ. Sau đó, họ đưa Justin đến Lehigh Valley Hospital Cedar Crest .

Tiến sĩ Gerald Coleman, một bác sĩ y học cấp cứu tại Bệnh viện Lehigh Valley ở Hazleton, Pennsylvania, cho biết, người đông lạnh có thể được hồi sinh ngay cả khi họ không có dấu hiệu sống.

Sự hồi sinh thần kì của chàng trai 26 tuổi. 

Coleman yêu cầu nhân viên cứu thương tiến hành hồi sức tim - phổi liên tục trong hai tiếng cho Smith. Smith được chuyển từ bệnh viện Lehigh Valley đến nơi khác và được truyền máu ấm giàu oxy. Vào buổi tối cùng ngày, tim anh bắt đầu đập trở lại.

Trường hợp hạ thân nhiệt của Smith cho thấy quá trình đông cứng nếu xảy ra ở tiến độ phù hợp có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể và bảo vệ con người trước những ảnh hưởng có hại. Những tế bào đông cứng không cần nhiều oxy và trạng thái chết giả này có thể kéo dài vài tiếng trước khi bệnh nhân được hồi sức.

Chỉ cần trái tim không ngừng đập hoàn toàn và hồi sức tim - phổi được tiến hành ngay lập tức, bệnh nhân vẫn có khả năng bình phục.

30 ngày sau, Justin tỉnh lại và xung quanh anh là gia đình mình.

Justin bị mất hết các ngón chân và ngón út ở cả hai bàn tay vì cóng nhưng anh không bị tổn thương thần kinh.

Gần một năm sau, người đàn ông từ cõi chết trở về này đã tổ chức một cuộc họp báo để cảm ơn bác sĩ Coleman cùng các cộng sự đã cứu sống mình.

Một nghiên cứu vào năm 2012 ghi nhận 50% bệnh nhân hạ thân nhiệt được điều trị bằng phương pháp trao đổi oxy ở màng ngoài cơ thể (ECMO) có thể sống sót, ngay cả khi tim ngừng đập trong thời gian dài.

Bảo An (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người đàn ông