Tin mới

Robot làm tại bệnh viện có khả năng nói được 19 thứ tiếng

Thứ bảy, 25/06/2016, 10:44 (GMT+7)

Một bệnh viện tại Bỉ đã chào đón thành viên mới nhất: robot hình người có khả năng nói được 19 thứ ngôn ngữ. 

Một bệnh viện tại Bỉ đã chào đón thành viên mới nhất: robot hình người có khả năng nói được 19 thứ ngôn ngữ. 

[mecloud]AZ9XVkchxb[/mecloud]

Reuters đưa tin cho biết bệnh viện AZ Damiaan ở Ostend, Bỉ mới đây đã có thêm một nhân sự đặc biệt: chú robot Pepper làm việc ở vị trí lễ tân và có khả năng nói được 19 thứ tiếng. 

Đây là nhân sự mới được tuyển dụng vào bệnh viện AZ Damiaan ở Ostend, Bỉ với vai trò là một nhân viên lễ tân. Với mức giá 23.000 bảng Anh (754 triệu đồng/năm). Đây được coi là sản phẩm của công ty thiết kế Zora Bots có trụ sở tại Bỉ.  

Chú robot này cao 1m4 và được thiết kế màu trắng với tấm bảng trước ngực, đầu tròn xoe. 

Robot có khả năng nói được 19 thứ tiếng làm nhân viên tại bệnh viện. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, Pepper còn có ngoại hình thân thiện với con người, di chuyển bằng bánh xe và có khả năng phân biệt được đối diện trước mặt là phụ nữ hay trẻ em.  

Chú robot này có khả năng thay thế nhân viên lễ tân, nói được 19 tiếng tiếng và mang nhiệm vụ đưa bệnh nhân đến tầng và phòng chính xác. Với tốc độ 3km/h, robot này có thể làm việc đến 20h/ngày nếu được sạc đầy pin.  

Hiện chú robot này đang làm viêc tại khoa sản của bệnh viện và là người máy đầu tiên có thể giao tiếp với bệnh nhân hướng dẫn họ khi họ cần. 

Trước khi có sự xuất hiện chú robot này, các nhân viên đã làm việc với chú robot mang tên Zora khoảng 1 năm.

Đây là chú robot nhỏ hơn và hoạt động chậm hơn so với Pepper, chú robot Zora thường được sử dụng trong lớp vật lý trị liệu.

Với mức giá 30.000 euro, đầu tư chú robot Pepper là khá tốn kém và hiện chỉ có khách hàng Nhật Bản đã mua một số để sử dụng tại nhà.

Minh Di (theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Robot Nhật