Tin mới

Rùng mình trước sự tàn độc của những người phụ nữ độc ác nhất trong lịch sử

Thứ tư, 06/09/2017, 14:09 (GMT+7)

Những người phụ nữ khiến cả thế giới phải kinh sợ về độ tàn ác và đã được ghi vào sách kỷ lục Guiness là những người phụ nữ giết nhiều người nhất thế giới.

Những người phụ nữ khiến cả thế giới phải kinh sợ về độ tàn ác và đã được ghi vào sách kỷ lục Guiness là những người phụ nữ giết nhiều người nhất thế giới.

1. Elizabeth Báthory

Theo ước tính, đã có hơn 600 cô gái trẻ là nạn nhân của con người khát máu này theo đúng nghĩa đen. Sinh trưởng trong một gia đình lâu đời và quyền quý bậc nhất lúc bấy giờ, Elizabeth đã sớm kế thừa dòng máu tàn ác và bệnh hoạn của dòng họ Báthory truyền thống. Dòng họ này vốn chỉ cho phép kết hôn với những người trong cùng gia tộc.

Chính sự tàn ác đến ghê rợn của vị nữ bá tước này là một trong những nguồn cảm hứng cho Bram Stoker viết nên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "Bá tước Dracula". Tuy nhiên, khác với Dracula của Stoker, Elizabeth là có thật. Chồng của Elizabeth là Ferenzce Nadasdy, thủ lĩnh quân đội Hungary, một người dũng cảm nhưng cũng rất nổi tiếng bởi sự tàn bạo.

Do chồng thường xuyên phải vắng nhà và cũng bởi quá nhàn rỗi trong một lâu đài rộng lớn, Elizabeth tự tìm cho mình những thú vui để khuây khoả. Một trong những thú vui mà con người này thích nhất là việc tra tấn các cô hầu của mình và biến lâu đài Csejthe thành lâu đài của tội ác. 

Sau khi chồng chết, cũng là lúc Elizabeth bắt đầu bước sang tuổi 40. Ả cố tìm mọi cách để che đậy những nếp nhăn đang xâm chiếm khuôn mặt mình, thế nhưng, nhan sắc vẫn ngày càng đi xuống. Rồi một hôm, do sơ ý mạnh tay khi đang chải tóc cho Elizabeth, cô người hầu đã bị một cú tát mạnh đến nỗi máu mũi văng cả lên tay của Elizabeth. Nhận thấy những vết máu trên tay sau khi lau khô để lại một làn da khác hơn so với trước, Elizabeth ra lệnh cho những thuộc hạ thân tín đem cô hầu gái đó treo lên trên một cái vạc lớn và... cắt mạch máu, còn Elizabeth đứng dưới và... tắm. 

Với quan niệm, nếu một ít là tốt, thì nhiều sẽ còn tốt hơn, càng ngày càng khát máu, có những lúc Elizabeth còn trực tiếp uống máu của những con mồi mà mình "săn" được. 

Sự việc chỉ bị phanh phui khi vị "bá tước Dracula" này trở nên bất cẩn. Do giết hại quá nhiều người đến mức không tìm được cách giấu xác cho hiệu quả, ả ra lệnh quăng những cái xác ra khỏi bức tường bao quanh lâu đài. Mặc dù mang tội danh giết người hàng loạt, Elizabeth Báthory với tước vị và danh tiếng của gia đình chỉ bị kết án giam cầm suốt đời trong một tháp cao.

2. Mary Ann Cotton

Mary Ann Cotton (1832- 1873) được biết đến với biệt danh là góa phụ đen. Bà ta đã giết chết tổng cộng 21 người, bao gồm mẹ đẻ, con đẻ và những người chồng với phương thức chính là đầu độc nạn nhân bằng thạch tín.Năm 1873, người phụ nữ tàn độc này bị bắt và tử hình bằng hình thức treo cổ.

3. Nữ hoàng Isabella xứ Castile (1451 - 1504)

Nữ hoàng Isabella xứ Castile (1451 - 1504) nổi tiếng với vai trò mạnh thường quân cho nhà du hành Christopher Columbus cũng như công cuộc thống nhất Tây Ban Nha do cháu của bà thực hiện. Nhưng bà cũng được biết đến như kẻ sáng lập Tòa án dị giáo đáng sợ, đã khủng bố dã man những người Do Thái và Hồi giáo nhằm cải đạo họ sang Công giáo.

4. Myra Hindley (1942 - 2002)

Myra Hindley (1942 - 2002) và tòng phạm nam giới của mình là Ian Brady phải chịu trách nhiệm về vụ bắt cóc tàn bạo , cưỡng hiếp, tra tấn, và giết chết 3 trẻ em và 2 thanh niên trong khu vực Manchester của nước Anh vào giữa thập niên 1960. Nhiều bằng chứng kết tội không thể chối cãi đã được tìm thấy, trong đó có cả băng ghi hình của một trong những nạn nhân. Trong phiên tòa, Myra đã bày tỏ thái độ kiêu ngạo, dửng dưng, và nữ quái này vẫn còn nổi tiếng cho đến tận ngày nay.

5. Queen Mary I, 1516-1558

Thế kỷ 16 là thời kỳ khó khăn nhất của nước Anh dưới sự trị vì của Nữ hoàng Mary I, một tín đồ Gia-tô cuồng bạo. Là con gái vua Henry VIII - ông vua đa tình và tàn bạo, nổi danh vì chém đầu vợ, Mary thậm chí còn vượt xa cha mình về độ tàn ác đến nỗi dân chúng phải phong cho bà biệt danh "Mary đẫm máu". 

Sau khi trở thành Nữ hoàng, Mary kiên quyết phục hồi Gia-tô giáo và quyền lực của Giáo hoàng ở Anh quốc bất chấp mọi chỉ trích chống đối. Một trong những tội ác kinh hoàng của Nữ hoàng Mary I trong lịch sử nước Anh là lệnh thiêu sống 300 người trên giàn lửa đỏ giữa những tiếng la hét vang dội cả một góc trời. 

Trong suốt thời gian nắm quyền hành, bà thực sự đắm chìm trong thú tiêu khiển thiêu sống những ai chống đối. Ngay cả những vị chức sắc trong Giáo hội Anh như Tổng giám mục Cranmer, Nicolas Ridley, Hugh Latiner… đều cùng chung số phận, lần lượt bị Mary I ra lệnh đóng vào cột gỗ dựng giữa quảng trường và thiêu sống vì họ đã lớn tiếng chống đối những hành động ngang ngược của bà.

Sau khi kết hôn với vua Philip II -  một bạo chúa nổi danh của Tây Ban Nha, Mary như cá gặp nước, học thêm được nhiều phương thức giết người mới.

Về cuối đời, bà sống một cách âm thầm, cô độc trong tuyệt vọng và ân hận trong một lâu đài ít người thân thăm viếng và thường xuyên được nghe những lời than oán, nguyền rủa của dân chúng nói về bà. Theo nhiều lời kể lại, trước khi chết, Mary I còn quằn quại rên xiết rằng: "Ôi! Máu, máu! Máu ngập cả người ta!".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news