Tin mới

Sinh vật nửa người nửa cáo thu hút hàng ngàn người xem

Thứ tư, 25/06/2014, 09:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sinh vật nửa người nửa cáo tại vườn thú tại vườn thú đã thu hút hàng ngàn người xem hiếu kỳ trong suốt hơn 40 năm qua.

(Tinmoi.vn) Sinh vật nửa người nửa cáo tại vườn thú tại vườn thú đã thu hút hàng ngàn người xem hiếu kỳ trong suốt hơn 40 năm qua.

Tại vườn thú Karachi ở Pakistan, bên cạnh voi, hươu nai... bạn sẽ được xem một sinh vật chỉ có trong huyền thoại. Đó là Mumtaz Begum - một sinh vật có gương mặt phụ nữ và cơ thể của con cáo. Mumtaz Begum nằm trong một chiếc giường được thiết kế đặc biệt, cô khiến du khách rất thích thú bởi sự khôn ngoan của mình.

Các sinh viên thường đến hỏi cô về kết quả bài thi còn phụ nữ lại hỏi Mumtaz Begum về chuyện kết hôn. Còn người già thì dường như được trở về với kỷ niệm thời thơ ấu với Mumtaz Begum.

"Em rất vui. Em có một cuộc nói chuyện thoải mái với cô ấy. Em thật sự hạnh phúc khi được đến đây", một cậu bé 12 tuổi hào hứng cho biết sau khi đến thăm Mumtaz Begum.

Nhiều du khách chia sẻ rằng họ đã nhìn thấy Mumtaz Begum từ khi còn nhỏ, cách đây 40- 45 năm và bây giờ họ quay trở lại đây, dẫn theo con cháu mình. "Sinh vật này ngày càng thú vị hơn. Bây giờ, tôi còn thích nó hơn cả ngày xưa", một vị khách nói.

Mumtaz Begum là nhân vật kỳ lạ thế nào?

Thực ra, đây là nhân vật fo những nhân viên ở vườn thù nghĩ ra từ cách đây 40 năm. Nhờ sự yêu mến của mọi người mà nó đã tồn tại cho đến bây giờ. Bằng cách khoác lên người bộ đồ cải trang hình con cáo, Mumtaz Begum trở thành diễn viên giúp mọi người có thể giải trí.

Những người đàn ông thường được chọn đóng Mumtaz Begum bởi họ có thể đối phó tốt hơn với những kẻ quấy rối. Họ được chọn bởi tài năng, khả năng nói nhiều ngôn ngữ địa phương.

Hiện tại người đóng vai Mumtaz Begum ở vườn thú Karachi là anh Murad Ali (33 tuổi). Anh đóng nhân vật này 12 tiếng mỗi ngày. Trước đó, cha của Ali đã đóng vai Mumtaz Begum nhưng ông qua đời cách đây 16 năm.

Thoa Nguyễn

Xem thêm video trên Tin Mới : Mẹo xào thịt bò ngon hơn đầu bếp

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news