Tin mới

Thi thể thiếu nữ nguyên vẹn sau 16 năm

Thứ hai, 19/05/2014, 08:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mặc dù không sử dụng một biện pháp bảo quản xác nào nhưng thi thể của thiếu nữ chết vì thuốc trừ sâu vẫn không phân hủy sau 16 năm.

(Tinmoi.vn) Mặc dù không sử dụng một biện pháp bảo quản xác nào nhưng thi thể của thiếu nữ chết vì thuốc trừ sâu vẫn không phân hủy sau 16 năm.

 

West China Metropolitan News đưa tin tức, Tang Deqing, ở làng Laoyin, thành phố Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cô tử vong tại nhà riêng vào năm 1998 khi mới 25 tuổi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Tang chết vì thuốc trừ sâu. 

ảnh minh họa

 

Nhà chức trách kết luận cô tự sát. Do nghi ngờ kết quả khám nghiệm tử thi, gia đình Tang không chôn cô mà giữ xác trong căn phòng mà cô lìa đời với hy vọng một ngày nào đó họ sẽ tìm ra nguyên nhân khiến cô chết. "Tôi hiểu rõ con gái.

Khi gia đình Tang chuyển sang một nhà mới, họ vẫn để xác cô trong ngôi nhà cũ. Họ đặt xác cô gái trong một quan tài bàng gỗ thông và chỉ phủ lên quan tài một tấm nilon mỏng. Ngày nay xác của cô vẫn không phân hủy. Người cha nói ông vẫn thăm con vài lần mỗi năm. 

"Thi hài con bé vẫn luôn như thế. Chúng tôi không hề thực hiện bất kỳ biện pháp nào để bảo quản xác", ông nói. Li Liangwen, một giáo sư giải phẫu người của Đại học Y học Cổ truyền Thành Đô, nhận định rằng có thể thuốc sâu mà Tang uống đã tiêu diệt mọi vi khuẩn trong đường ruột nên tử thi không thể phân hủy.

Nếu thời tiết mát mẻ trong ngày cô chết, mọi phân tử nước trên cơ thể cô sẽ bốc hơi rất nhanh nên vi khuẩn không thể tác động tới các mô. Trong quá trình các chuyên gia pháp y khám nghiệm tử thi, họ đưa các cơ quan nội tạng ra ngoài cơ thể. Vì thế lượng vi khuẩn trong tử thi giảm - một yếu tố có thể ngăn chặn quá trình thối rữa.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news