Tin mới

Thọ hơn trăm tuổi nhờ việc hút 30 điếu thuốc mỗi ngày?

Thứ tư, 27/01/2016, 11:11 (GMT+7)

Một bà cụ 112 tuổi đến từ Nepal đã cho rằng việc mình có thể thọ được như thế là do thói quen hút thuốc đã được duy trì từ năm 17 tuổi đến giờ. 

Một bà cụ 112 tuổi đến từ Nepal đã cho rằng việc mình có thể thọ được như thế là do thói quen hút thuốc đã được duy trì từ năm 17 tuổi đến giờ. 

Thông tin trên Metro cung cấp cho biết cụ Batuli Lamichhane 112 tuổi (Nepal) đã khẳng địn rằng thói quen hút thuốc của cụ cũng như nhiều người trong làng là lý do giúp cụ và mọi người sống lâu.

Cụ bà 112 tuổi cho rằng việc hút thuốc mỗi ngày giúp bà sống thọ. Ảnh: Metro

Chia sẻ với báo giới, cụ cho biết "Tôi không quan tâm tôi bao nhiêu tuổi. Dù sao thì tôi cũng già rồi. Tôi đã chứng kiến rất nhiều thay đổi trong cuộc đời mình"

Theo đó, cụ Batuli Lamichhane bất chấp tuổi tác vẫn có thói quen hút 30 điếu một ngày. Cụ chia sẻ "Tôi đã hút thuốc hơn 95 năm". 

Cụ khuyên mọi người nên tránh xa thuốc lá thương mại mà thay vào đó là sử dụng thuốc địa phương có tên  "beedis"  được cuốn trong lá cây tendu (một loài cây họ thị). 

Mặc dù cụ Batuli nói chuyện không còn mạch lạc nhưng vẫn chủ động trong sinh hoạt. 

Hiện cụ sống dựa vào nguồn đóng góp từ một ngôi đền Hindu sau khi bị mất nhà trong trận động đất ở Nepal vào hồi năm ngoái. 

Cụ còn chia sẻ bí quyết sống thọ của mình "Con người ngày nay quá căng thẳng. Những ai không làm việc hoặc nhàn rỗi ở tuổi trung niên sẽ không sống thọ. Bạn phải hoạt bát và thoải mái mới được. Hãy luôn hạnh phúc và bạn sẽ sống lâu".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news