Tin mới

Bí mật động trời về giáo phái Scientology mà Tom Cruise cuồng tín

Thứ sáu, 19/08/2016, 11:27 (GMT+7)

Nam diễn viên Tom Cruise là tín đồ ngoan đạo của  giáo phái Scientology, việc cuồng tín này của nam diễn viên "Điệp vụ bất khả thi" cũng là nguyên nhân của vụ ly hôn giữa anh với Katie. Các con chiên của Scientology phải chịu đựng vô số những cam kết, quy định khắt nghiệt, đây là lý do khiến vợ của tài tử Tom Cruise đệ đơn ly hôn.

Nam diễn viên Tom Cruise là tín đồ ngoan đạo của  giáo phái Scientology, việc cuồng tín này của nam diễn viên "Điệp vụ bất khả thi" cũng là nguyên nhân của vụ ly hôn giữa anh với Katie. Các con chiên của Scientology phải chịu đựng vô số những cam kết, quy định khắt nghiệt, đây là lý do khiến vợ của tài tử Tom Cruise đệ đơn ly hôn.

Thông tin Katie Holmes và Tom Cruise chia tay năm 2012 mà lý do Katie đưa ra vì không muốn con gái bị ảnh hưởng bởi giáo phái của chồng đã khiến nhiều người tò mò về giáo phái này.

Theo những thông tin mà VTC, Người lao động, VOV dẫn nguồn từ những trang báo nước ngoài cho biết, giáo phái được thành lập từ năm 1952 bởi L.Ron Hubbard, người đã qua đời vào năm 1986 với những hoạt động và quan niệm kỳ bí.

Giáo phái Scientology có một "đại bản doanh" mang tên Sea Org, trường học nơi Tom Cruise định gửi con gái Suri đến theo học. Tại đây các tín đồ sẽ phải chịu những quy định khắc nghiệt để có được “tâm hồn và đức tin thuần khiết”. Chúng sẽ phải làm việc từ 8h30 sáng tới 11h30 tối, nghiên cứu tất cả giáo lý của Scientology. Các thành viên khi vào đây sẽ phải cam kết lòng trung thành của họ trong một tỷ năm.

Trụ sở biệt lập dưới chân đồi của tổ chức Scientology. Ảnh: Splash.

Trên trang web của mình đạo Scientology viết: “Scientology là tôn giáo đề xuất một con đường đúng đắn dẫn tới sự thấu hiểu bản chất tâm hồn con người, mối quan hệ của người ta với bản thân, gia đình, cộng đồng, nhân loại, dưới mọi dạng thức sống - thế giới vật chất, thế giới tinh thần và Đấng tối cao. Đạo Scientology hướng tới linh hồn, không phải là cơ thể hay tâm hồn, và tin rằng Con người khác xa một sản phẩm của môi trường sống hay gen của anh ta".

Mới đây, nữ diễn viên Leah Remini, người vừa rời khỏi Scientology sau 30 năm đã bất ngờ kể về tổ chức tôn giáo thần bí, và cả những bí mật lớn lao của Tom Cruise trong cuốn sách Troublemaker: Surviving Hollywood and Scientology.

Leah Remini tiết lộ, lý do Tom Cruise và Katie Holmes ly hôn thực sự là do Katie không muốn mình và cả con gái Suri gia nhập Scientology. 

Một chi tiết rúng động về sự kì quái của giáo phái này cũng được Leah kể lại, trong đám cưới của Tom - Katie, con gái của họ là Suri lúc đó mới 7 tháng tuổi đang khóc ngất trong nhà tắm, nhưng tuyệt nhiên không ai có ý định vào dỗ dành cô bé. Họ nhắc nhở Suri ngưng khóc như thể cô bé đang là một người trưởng thành. 

Leah Remini tiết lộ nhiều bí mật gây sốc về Tom và giáo phái Scientology. Ảnh nguồn Người lao động

Theo Leah, các thành viên muống gia nhập Scientology phải nộp ít nhất là 500.000 USD để lên tới cấp bậc cao nhất tổ chức. Càng nộp nhiều tiền, họ càng có ảnh hưởng tốt trong Scientology.

Một thành viên của Tổ chức Sea là ông Paul Haggis, một đạo diễn từng đoạt giải Oscar cho hay, Sea Org đối đãi với trẻ em không khác những đứa trẻ nô lệ ở Haiti. Nếu ai có bất kỳ kháng cự hay ý tưởng nào muốn trốn thoát, sẽ có một nhóm người được trang bị vũ khí bám theo và dùng vũ lực hoặc biện pháp tâm lý để ép họ quay trở lại Sea Org. 

Đã có rất nhiều người bỏ trốn, những người không may bị bắt lại đều phải nộp tiền phạt triệu đô, bị đánh đập, ăn thức ăn thiu, không được ngủ, phải mặc quần áo đen và xưng tội nhiều giờ liền. 

Năm 2009, cựu thành viên nữ của Sea Org là Claire và người tình Marc Headley đã kiện Sea Org vì đã ép cô phá thai 2 lần. 

Mới đây, một lần nữa Tom Cruise bị chỉ trích vì sự cuồng tín với giáo phái Scientology khi suốt 3 năm qua anh không liên lạc với con gái. Tuy nhiên,  giáo phái này phủ nhận việc cấm các thành viên có quan hệ với người thân và gia đình của họ.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news