Tin mới

Video độc đáo về loài cá voi quý hiếm nhất hành tinh

Thứ năm, 05/11/2015, 13:57 (GMT+7)

Những thước phim hiếm hoi về loài cá voi Omura - loài cá voi quý hiếm và hiếm gặp nhất thế giới bởi chúng luôn lẩn trốn con người đã được các nhà nghiên cứu thuộc Hội Bảo tồn Động vật hoang ghi lại.

Những thước phim hiếm hoi về loài cá voi Omura - loài cá voi quý hiếm và hiếm gặp nhất thế giới bởi chúng luôn lẩn trốn con người đã được các nhà nghiên cứu thuộc Hội Bảo tồn Động vật hoang ghi lại.

[mecloud]GD6qzG1FWQ[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Vietnamplus dẫn nguồn từ Daily Mail, các nhà nghiên cứu thuộc Hội Bảo tồn Động vật hoang dã đã công bố những thước phim về loài cá voi quý hiếm Omura ở ngoài khơi Madagascar.

Omura được coi là loài cá voi quý hiếm và hiếm gặp nhất thế giới bởi chúng luôn lẩn trốn con người kể từ lần đầu tiên chúng chính thức được công nhận là một loài mới vào năm 2003, khiến có rất ít thông tin về loài cá voi này.

Đây là loài cá voi thuộc nhóm cá voi lưng xám (hoặc cá voi lưng gù), dài 10 - 15m. Nhóm động vật này có một đặc điểm rất riêng, đó là hàm của chúng giống như răng lược. Chúng hút một lượng lớn nước biển, sau đó nhả ra qua miệng và giữ lại thức ăn bên trong.

Con cá voi Omura quý hiếm. Ảnh cắt từ clip

Trong hàng thập kỷ, giới sinh vật học đã nhầm lẫn cá voi Omura với loài cá voi Bryde, do chúng sống cùng vùng nước và có bề ngoài khá giống nhau. Ngay cả nhóm nghiên cứu về cá voi Omura cũng đã nhầm lẫn 2 loài với nhau, cho đến khi nhận ra một dấu hiệu riêng: Cá voi Omura có phần hàm bên phải màu trắng, trong khi nửa còn lại có màu tối hơn, đồng thời chúng cũng có kích cỡ nhỏ hơn. Tính đến nay, mới chỉ có 8 cá thể cá voi Omura bắt được tại Nhật Bản vào những năm 1970.

Trong hai năm tiếp theo, nhóm nghiên cứu đã quan sát 44 nhóm cá voi Omura và thu thập mẫu da từ 18 con cá voi trưởng thành, kiểm tra ADN xác nhận chúng đúng là cá voi Omura. Các nhà nghiên cứu hy vọng có thể đưa ra ước tính đầu tiên về số lượng của loài này trong thời gian tới, ghi nhận trên VnExpress.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news