Tin mới

Video: Người đàn ông lập kỷ lục với ngày sinh nhật dài 46 tiếng

Thứ ba, 11/08/2015, 09:05 (GMT+7)

Nhờ bay qua nhiều múi giờ, Sven Hagemeier đã có ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 26 đạt Kỷ lục Guinness thế giới dài đến 46 tiếng.

Nhờ bay qua nhiều múi giờ, Sven Hagemeier đã có ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 26 đạt Kỷ lục Guinness thế giới dài đến 46 tiếng.

[mecloud]Wx2w3ZkKam[/mecloud]

Hagemeier, đến từ Leipzig, Đức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 26 vào ngày 4/8 và đã tìm cách kéo dài nó gần 2 ngày bằng cách bay từ Auckland, New Zealand tới Brisbane, Australia và rồi tới đảo Honolulu, Hawaii. Chuyến đi trải dài theo Đường đổi ngày quốc tế (IDL) này đã giúp cho chàng trai trẻ có tới 46 tiếng đồng hồ để kỷ niệm ngày 4/8.

Với lịch trình bay đặc biệt, Hagemeier cũng phá kỷ lục Guiness thế giới về ngày sinh nhật dài nhất trước đó, do cô Nargis Bhimji đến từ Karachi, Pakistan thiết lập vào năm 1998.

Sinh nhật lần thứ 26 này của Sven có thể xem là nhớ đời khi cách thức mừng sinh nhật hầu như chỉ xoay quanh các khẩu phần ăn máy bay, cố gắng ngồi thoải mái trên ghế và nhìn cảnh vật qua khung cửa sổ.

Tuy nhiên, Sven vẫn dành một ít thời gian cho chuyến thăm quan ngắn ngủi ở Auckland. Một tài xế taxi đã đưa anh đi thăm thú những địa danh nổi bật nơi đây trong vòng 90 phút.

Sven Hagemeier và chứng nhận đạt Kỷ lục Guinness Thế giới cho người có ngày sinh nhật dài nhất. 

Được biết,  kỷ lục của chàng trai người Đức chỉ có ý nghĩa khi xét đến thời gian dựa theo các múi giờ khác nhau, nhờ vậy mà độ dài ngày sinh nhật của anh được “ăn gian” ra rất nhiều. Thực tế, toàn bộ chuyến bay mà Sven đã thực hiện chỉ diễn ra trong vòng 13 tiếng, 10 phút

Sven nói rằng anh là một tín đồ của Kỷ lục Guinness thế giới: "Tôi luôn tự hỏi mình liệu có thể xác lập một kỷ lục riêng cho bản thân. Sau khi được ghi nhận kỷ lục này, tôi thấy tự tin rằng mình sẽ nắm giữ được nó”.

Chuyến đi này được Sven thực hiện vào năm ngoái nhưng mãi đến năm nay mới được xác nhận do anh phải cung cấp vé và bằng chứng của hành trình cho Kỷ lục Guinness thế giới. Sinh nhật năm nay của Sven dự kiến sẽ được thực hiện theo cách truyền thống, ở nhà cùng gia đình.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news