Tin mới

Video: Nữ sinh 19 tuổi nhấc bổng xe ô tô để cứu bố

Thứ hai, 11/01/2016, 15:54 (GMT+7)

Mới đây, một nữ sinh 19 tuổi đến từ Mỹ đã được trao tặng huân chương cứu sinh vì đã nhấc bổng được chiếc xe bán tải để cứu bố và gia đình mình thoát khỏi vụ cháy nổ. 

Mới đây, một nữ sinh 19 tuổi đến từ Mỹ đã được trao tặng huân chương cứu sinh vì đã nhấc bổng được chiếc xe bán tải để cứu bố và gia đình mình thoát khỏi vụ cháy nổ.  

[mecloud]Ey4iHVNEiX[/mecloud] Thông tin trên NBC cho biết, mới đây một nữ sinh 19 tuổi đã được trao tặng huân chương cứu sinh vì đã nhấc bổng chiếc xe bán tải để cứu bố và gia đình mình thoát khỏi vụ cháy nổ.  

Theo đó, Eric Heffelmire cho biết khi anh đang sửa chữa ô tô trong ga-ra của gia đình mình tại 28 thị trấn Vienna, bang Virginia, Mỹ thì thiết bị nâng ô tô bị trượt và cả chiếc ô tô lúc này đổ xuống đè lên người làm đổ xăng dầu khắp nơi và nhanh chóng bắt cháy. 

"Chúng tôi có một số thùng chứa khí prôpan (Khí propane được sử dụng trong lò nướng thịt dùng gas ngoài trời và trong nhà bếp) và chúng lập tức bùng cháy, cứ như những quả cầu lửa vậy", anh cho biết.

Lúc này cô con gái 19 tuổi, Charlotte mới ở nhà về từ Học viện Khong quân để nghỉ vào ngày lễ tại ơn.

Sau khi nghe thấy tiếng ồn, cô đã chạy đến ga-ra để xem những chuyện đã diễn ra. Cô bé Charlotte đã từng là vận động viên nhảy cao với chiều cao khoảng 1m68, nặng 54kh và đang đi chân đất vào lúc xảy ra tai nạn. 

Cô bé cho biết "Cháu đã nâng nó lên, và bố cháu động viên: "Cố lên, con sắp làm được rồi". Cuối cùng, cháu nhấc nó ra khỏi người bố, đó đúng thật là một sức mạnh khó tin, và cháu đã kéo được bố ra ngoài".

Sau đó, vì không muốn cả ngôi nhà phát nổ, cô bé đã khởi động chiếc xe lên và lái nó trong tình trạng chỉ còn 3 bánh ra khỏi nhà. 

Sau khi đã đưa chiếc xe ra bên ngoài, Charlotte đã quay trở về nhà để giải cứu toàn bộ gia đình mình.  

Với những hành động trên, cô đã được trao Huân chương cứu mạng Người dân bởi Đội Phòng cháy và Giải cứu của Hạt Fairfax (Mỹ) vào thứ 5 vừa qua. Các quan chức địa phương đã khen ngợi cô vì hành động dũng cảm của mình.

Hồng Hạnh (theo NBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news