Tin mới

Voi Bản Đôn hoảng loạn vì voi rừng tấn công liên tiếp

Thứ ba, 03/11/2015, 11:44 (GMT+7)

Từ đầu tháng 10 đến nay, tại khu vực xã Krông Na thuộc huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk xuất hiện một đàn voi rừng rất hung dữ, về tấn công voi của các hộ dân thuộc địa bàn xã Krông Na.

Từ đầu tháng 10 đến nay, tại khu vực xã Krông Na thuộc huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk xuất hiện một đàn voi rừng rất hung dữ, về tấn công voi của các hộ dân thuộc địa bàn xã Krông Na.

[mecloud] BCThRBy5Q1[/mecloud]

Video: VTC

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, chỉ trong tháng 10/2015 đã có 5 con voi nhà cột trong khu vực Vườn quốc gia Yok Đôn bị đàn voi rừng tấn công.

Cụ thể, ngày 6/10/2015, voi rừng về khu vực trạm 3 tấn công voi Y Khen của ông Nguyễn Văn Cường và voi H Khun của Công ty TNHH một thành viên xuất khẩu 2/9, làm 2 con voi trên bị chấn thương ở chân và đuôi.

Ngày 10/10, voi rừng về khu vực trạm 6 tấn công voi P Lăng của gia đình ông Y Lít Ksor làm voi nhà bị đứt xích, bị thương ở đuôi và chân.

Cùng ngày, voi rừng tiếp tục di chuyển về khu vực Công ty cổ phần thương mại và du lịch Bản Đôn, tấn công voi H Nol của công ty làm voi bị thương ở đuôi và bị rách tai.

Nghiêm trọng nhất là ngày 17 và 18-10, đàn voi rừng tấn công hai con voi của khu du lịch sinh thái và spa Bản Đôn khiến chú voi cái H’Nol của khu du lịch này bị rách tai và bị thương ở đuôi - ông Chung cho biết. Hiện tại huyện Buôn Đôn có 24 con voi nhà.

Hình ảnh một con voi trong đàn voi rừng về tấn công voi nhà. Ảnh: Dân trí

Từ ngày 19/10 đến nay, hầu như đêm nào voi rừng cũng về gần nơi dân ở, phá hoại hoa màu, tài sản của người dân thuộc địa bàn xã Krông Na như chuối, ngô, lúa…

Theo người dân, những con voi rừng nói trên đều thuộc Vườn Quốc gia Yok Đôn.

Trao đổi với báo Dân trí, ông Y Khu, một hộ dân ở xã Krông na, hiện tại người dân rất hoang mang vì voi rừng đêm nào cũng về gần nơi dân cư ở phá phách. Ông đề nghị các cơ quan chức năng có các giải pháp hữu hiệu để voi rừng không về nữa, người dân mới yên tâm.

Rất may tính đến thời điểm hiện tại, voi rừng chỉ về đánh nhau với voi nhà, phá hoại một số tài sản hoa màu, chứ không gây thiệt hại về người.

Được biết, trước đây đàn voi này đã về phá hoại hoa màu tài sản và gây hoang mang đối với một số hộ dân thuộc huyện Ea Suop, tỉnh Đăk Lăk

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news