Tin mới

Ăn chuối vào buổi sáng: Lợi bất cập hại

Thứ sáu, 20/09/2019, 14:59 (GMT+7)

Các bác sĩ tiết lộ không nên ăn chuối vào buổi sáng, không ăn chuối như một bữa ăn nhẹ.

Một người thường xuyên bận rộn và thiếu thời gian vào buổi sáng thì bữa sáng sẽ là thứ chịu thiệt thòi đầu tiên. Thay vì được ăn một bát cháo ngon lành, bạn sẽ chộp lấy bất cứ thứ gì có thể và ăn cho qua bữa sáng.

Khi thời gian không đứng về phía bạn, một quả chuối có vẻ là ý tưởng tốt cho bữa sáng. Chuối là một trái cây giúp no bụng tương đối và rất lành mạnh. Nhưng, đáng buồn thay, ăn chuối vào bữa sáng, một món có chứa nhiều kali và vitamin B6, không cholesterol và natri lại không tốt chút nào.

Chuyên gia dinh dưỡng, tiến sĩ Daryl Gioffre đã đưa ra một số tin tức xấu về việc dùng chuối làm bữa sáng. "Chuối dường như là một sự lựa chọn hoàn hảo để mang đi ăn vào bữa sáng. Nhưng nhìn kỹ hơn, việc ăn chuối một mình không phải lựa chọn tốt nhất bởi chúng chứa 25% đường và có độ axit vừa phải".

"Chuối giúp tăng năng lượng nhanh chóng nhưng bạn sẽ sớm cảm thấy đói và mệt mỏi". Nếu bạn ăn một quả chuối, không nên ăn chúng sau bữa ăn. Nếu dùng chuối làm bữa ăn nhẹ, hãy ăn kèm với thứ gì đó có chất béo (chất béo có lợi cho sức khỏe) hoặc ăn kèm gia vị.

"Vì chuối có tính axit nên bạn sẽ phải trung hòa axit để có được lợi ích của kali, chất xơ và ma giê trong loại quả này mà không khiến đường tăng nhanh", bác sĩ cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news