Tin mới

Bỏ qua ngay những bộ phận cực độc của vịt, gà, lợn nếu không muốn mang bệnh vào người

Thứ năm, 19/09/2019, 17:26 (GMT+7)

Nếu không muốn mang bệnh vào người thì hãy bỏ qua ngay những bộ phận cực độc của gà, vịt, lợn.

Thịt gà, vịt, lợn cung cấp rất nhiều chất cho cơ thể như vitamin A, B1, B2, C, chất béo, chất đạm,...Tuy nhiên, có một số bộ phận trong những loài động vật này không nên ăn bởi nó không tốt cho sức khỏe của con người.

Nội tạng

Phó Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội nói trên Vnexpress cho biết: "Nhìn chung, nội tạng của bất kỳ loài gia súc gia cầm nào cũng đều không tốt cho sức khỏe". Trong gan lợn, gan bò là bộ phận chứa nhiều cholesterol và các kim loại nặng. Do đó, khi ăn những loại gan này sẽ bị dư thừa cholesterol, chất độc, kim loại nặng, gây không tốt cho sức khỏe.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Ngoài ra, tim có lợi cho những người hồi phục sau khi ốm hoặc phụ nữ mang thai. Tuy nhiên nội tạng động vật cũng nhiều chất béo bão hòa và cholesterol hơn so với thịt, thường xuyên ăn sẽ làm tăng mỡ máu và có hại cho tim mạch.

Bên cạnh đó, phổi cũng không nên ăn bởi đây là bộ phận tích tụ nhiều độc tố nhất trên cơ thể. Khi con người vào ăn sẽ vô tình mang theo những độc tố chúng hít vào thậm chí có cả virus gây bệnh, gây hại rất lớn cho cơ thể.

Phao câu

Phao câu là vị trí mọc lông đuôi của gà, vịt, chúng rất ngậy nên nhiều người thích ăn món này. Tuy nhiên, đây là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết. Dần dần, các chất độc đọng lại phần phao câu trở thành nơi chứa các loại virus, vi khuẩn. Tuy nhiên, độc hại ở bộ phận này không nhiều nên nguy cơ gây độc hại không lớn trừ trường hợp ăn lượng lớn và ăn trong nhiều ngày có thể gây hại cho sức khỏe.

Ảnh minh họa.

Tiết canh

Ăn tiết canh dễ nhiễm vi rút cúm gia cầm và nguy cơ mắc bệnh rất cao, có thể tử vong đặc biệt là tiết canh vịt. Trong tiết canh chính là ăn máu sống nên hoàn toàn không thể tiêu diệt các loại vi khuẩn, ký sinh trùng có trong con vật.

Ảnh minh họa

Cổ

Cổ là nơi cũng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Đông Y, không nên ăn cổ bì phần này chứ chất béo và hàm lượng cholesterol cao. Hơn nữa, một số tuyến bạch huyết giải độc tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà,vịt có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại có thể gây nguy hại đối với sức khỏe.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news