Trang chủ » Đời sống » Cuộc Sống
Thứ tư, 18/09/2019 09:30 (GMT 7)

Tại sao bạn không nên ăn trái cây vào buổi sáng?

Trái cây có thể là một thành phần chính của bữa sáng lành mạnh, tuy nhiên, ăn trái cây vào buổi sáng có thể không có lợi cho những người mắc một số loại bệnh trạng.

Những người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường sẽ có lượng đường trong máu lúc đói cao hơn bình thường vào buổi sáng.

Trái cây chứa nhiều carbohydrate sẽ đẩy lượng đường trong máu cao hơn. Những người có dạ dày nhạy cảm với axit trong thực phẩm cũng nên tránh ăn trái cây có tính axit cao vào buổi sáng.

Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây để xem xét tại sao không nên ăn trái cây vào buổi sáng.

Tại sao bạn không nên ăn trái cây vào buổi sáng? 1

Tiền tiểu đường

Một người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường hoặc suy yếu dung nạp glucose nếu mức đường trong máu nằm trong khoảng 100- 125 mg / dL vào buổi sáng trước khi ăn sáng.

Chẩn đoán tiền tiểu đường có thể đóng vai trò là một cảnh báo để chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

Tuy nhiên, bệnh nhân tiểu đường có thể không được dùng thuốc vào thời điểm này để giảm lượng đường trong máu và trái cây chứa nhiều carbohydrate có thể đẩy mức đường trong máu sau bữa ăn sáng của họ rất cao.

Tại sao bạn không nên ăn trái cây vào buổi sáng? 2

Bệnh nhân tiểu đường

Một người được chẩn đoán là mắc bệnh tiểu đường khi lượng đường trong máu lúc đói là 126 mg / dL hoặc cao hơn.

Nhiều bệnh nhân tiểu đường trải qua cái gọi là "hiện tượng bình minh", trong đó các hormone được giải phóng vào máu để kích thích gan giải phóng glucose trong khoảng thời gian từ 4 - 8 giờ sáng.

Cơ thể của bệnh nhân tiểu đường không sản xuất đủ insulin hoặc không thể sử dụng insulin đúng cách để giữ cho insulin glucose trong kiểm tra, dẫn đến lượng đường trong máu buổi sáng cao.

Trái cây chứa nhiều carbohydrate sẽ đẩy lượng đường trong máu cao hơn nữa.

Tại sao bạn không nên ăn trái cây vào buổi sáng? 3

Trái cây cần tránh

Bất kỳ loại trái cây nào chứa nhiều carbohydrate sẽ làm tăng lượng đường trong máu buổi sáng. Một số loại trái cây chứa nhiều carbohydrate như: chuối, cam, việt quất, bưởi, táo.

Nước ép trái cây cũng chứa nhiều carbohydrate và không chứa lợi ích của chất xơ, có thể giúp giảm lượng đường trong máu.

Trái cây sấy khô và trái cây đóng hộp trong xi-rô ngô fructose cao cũng sẽ có lượng carbohydrate cao hơn trái cây tươi.

Độ axit cao

Dạ dày của một người thường hoàn toàn trống rỗng vào buổi sáng khi thức dậy.

Nếu dạ dày dễ bị kích thích bởi thức ăn có tính axit cao, ăn một số loại trái cây khi bụng đói có thể gây đau đớn.

Trái cây có tính axit cao bao gồm cam, chanh, khế, me và bưởi. Một số loại quả mọng cũng có thể có nhiều axit và gây ra các vấn đề về dạ dày khi ăn một mình hoặc với các thực phẩm khác vào buổi sáng cho bữa sáng.

Một số loại trái cây có tính axit thấp có thể có lợi cho sức khỏe như: táo, dưa hấu, nho khô.

Tin Liên Quan
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục