Tin mới

Thực phẩm 'cứu cánh' cho đôi mắt nhìn màn hình điện thoại quá nhiều

Thứ tư, 18/09/2019, 17:44 (GMT+7)

Nhìn màn hình quá nhiều gây hại cho mắt rất nhiều. Hãy bổ sung một số loại thực phẩm cứu cánh cho thị lực của bạn.

Chúng ta đang sống trong thời đại màn hình. Dù đó là màn hình tivi, điện thoại hay máy tính thì hầu hết chúng ta đang dành phần lớn thời gian trong ngày để nhìn vào chúng.

Hầu hết mọi người sẽ chớp mắt tự nhiên khoảng 20 lần/phút để đôi mắt không bị khô. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới, nếu tập trung vào màn hình, chúng ta chỉ chớp mắt 1-3 lần/phút. Điều này có thể dẫn đến mờ mắt, khô mắt và đau đầu do mỏi mắt.

"Đôi mắt của chúng ta rất cần thiết và chúng ta nên đối xử với chúng thật tốt để giảm thiểu những thiệt hại về lâu dài. Điều quan trọng là chúng ta phải thường xuyên nghỉ ngơi khỏi các thiết bị điện tử và ánh sáng nhân tạo. Khoảng cách giữa các lần chớp mắt mà cách xa nhau sẽ gây khô mắt, đỏ mắt, cảm giác đau đớn và khó chịu", bác sĩ chuyên khoa mắt Sabrina Shah-Desai nói với tờ Mirror.

Bác sĩ Sabrina khuyên chúng ta nên tuân theo quy tắc 20-20-20: cứ sau 20 phút rời khỏi màn hình điện thoại hoặc máy tính và nhìn vào thứ gì đó cách xa khoảng 20 feet (6m) trong 20 giây. Bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc không có chất bảo quản để bù nước cho mắt.

Chúng ta chỉ chớp mắt từ 1-3 lần mỗi khi tập trung vào màn hình. Điều này có thể dẫn đến khô mắt và nhiều vấn đề khác. Ảnh: Getty

Những thực phẩm tốt cho mắt

Quả việt quất

Việt quất chứa một nhóm các hợp chất gọi là anthocyanosides giúp võng mạc thích nghi với bóng tối. Nó cũng được chứng minh là làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp. Vì vậy, hãy thử thêm loại quả này vào chế độ ăn của bạn mỗi ngày.

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời, giúp chăm sóc các mạch máu nhỏ trong mắt của bạn. Những người ăn chay có thể chuyển sang ăn hạt chia để bổ sung omega-3.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh chứa lutein, một chất dinh dưỡng cần thiết để bảo vệ mắt khỏi các bước sóng ánh sáng xanh có hại. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người mà mắt chứa hàm lượng lutein cao sẽ giảm 80% khả năng mắc ARMD (thoái hóa điểm vàng).

Hãy ăn bông cải xanh, cải xoăn và rau bina và thêm một lượng nhỏ chất béo (như bơ hoặc dầu oliu) để giúp tăng khả năng hấp thụ lutein.

Ngoài ra, mắt của bạn chứa khoảng 70 tuyến dầu, có thể bị tắc nghẽn, gây đau mắt, khô mắt. Hãy làm dịu đôi mắt bằng cách ngâm một chiếc khăn vào nước ấm và áp lên mắt trong 10 phút.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news