Tin mới

Uống nước dừa và những đại kỵ cần biết để tránh gây hại cho sức khỏe

Thứ sáu, 20/09/2019, 16:25 (GMT+7)

Nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng phải lưu ý một số điều cần biết để tránh gây hại cho sức khỏe.

Không uống nước dừa vào buổi tối

Buổi tối là thời điểm cơ thể mệt mỏi, cần nghỉ ngơi. Bởi vậy, nếu uống thuốc dừa vào thời điểm này, đặc biệt là nước dừa lạnh sẽ khiến cơ thể bị lạnh, dễ mắc bệnh, gân cốt rã rời và cảm thấy đuối sức. Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa là buổi sáng hoặc buổi trưa.

Không nên uống quá nhiều nước dừa


Nước dừa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, bởi vậy, nếu uống quá nhiều trong một thời gian dài sẽ gây béo phì, thừa cân và là gánh nặng cho thận. Các chuyên gia khuyên nên uống nước dừa đúng cách, khoa học và điều độ.

Không uống khi đi nắng về

Khi đi nắng về cơ thể thường háo nước và muốn uống nước mát để giải khát. Tuy nhiên, nếu ngay lập tức uống nước dừa thì có thể gây ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt và thậm chí sốt cao. Đặc biệt, khi vừa thi đấu thể thao hay làm những công việc nặng thì không nên vội vã uống nước dừa vì sẽ làm cho chân tay buồn rũ, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh nhẹn.

Trẻ 6 tháng trở lên mới được uống nước dừa


Mặc dù nước dừa có nhiều Công dụng tốt cho em bé. Tuy nhiên do hệ tiêu hóa của bé còn non nớt nên trẻ trên 6 tháng tuổi mới được uống nước dừa. Bắt đầu từ số lượng nhỏ sau đó tăng lên dần. Tuyệt đối không cho bé uống quá nhiều và quá nhanh.

Ngoài ra, nước dừa có tính mát, hàn, nhất là nước dừa non, cực không tốt cho người bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy. Phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu cũng không được uống nước dừa để phòng nguy cơ sinh non. Bên cạnh đó, những người bị bệnh trĩ, huyết áp thấp, thấp khớp, mệt tim do lạnh... là những bệnh thuộc thể hàn, nên kiêng nước dừa vì nước dừa cũng thuộc âm, tính hàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news