Tin mới

Đại ca Long Thanh và "kế độc" soán ngôi Hưng "vườn điều"

Thứ bảy, 04/10/2014, 08:10 (GMT+7)

Long Thanh xứng danh "ông trùm" khi sử dụng đủ chiêu trò ranh mãnh, soán ngôi các băng đảng khác mà không tốn một chút sức lực. Hắn chỉ thực sự gặp khó khăn khi phải đối mặt với băng đảng giang hồ máu lạnh gốc Hải Phòng.

Long Thanh xứng danh "ông trùm" khi sử dụng đủ chiêu trò ranh mãnh, soán ngôi các băng đảng khác mà không tốn một chút sức lực. Hắn chỉ thực sự gặp khó khăn khi phải đối mặt với băng đảng giang hồ máu lạnh gốc Hải Phòng.

Trong một thời gian dài, Long Thanh đã phải sử dụng nhiều đàn em thân cận, tổ chức những trận huyết chiến, nhằm triệt tiêu băng đảng ấy nhưng bất thành.

Kế độc soán ngôi

"Ông trùm" xã hội đen Long Thanh dần biến quá khứ ăn cắp vặt nhục nhã trôi vào dĩ vãng. Bên cạnh Long Thanh luôn có những kẻ liều lĩnh vâng lệnh "đại ca", sẵn sàng thanh toán bất cứ kẻ nào chống đối. Có được những đàn em trung thành, liều lĩnh, Long Thanh ra sức vơ vét tiền của từ những phi vụ nhỏ nhặt, cho đến những trận huyết chiến để trở thành "bá chủ giang hồ". Để bành trướng thế lực giang hồ hùng hậu làm ăn phi pháp, Long Thanh còn có sự " bao che" đắc lực của một số quan chức thoái hóa. Bởi thế, hắn mặc sức tung hoành, thanh toán những băng nhóm đối đầu bằng những trận huyết chiến diễn ra chóng vánh. Trong một thời gian dài, những băng nhóm hoạt động ở Đồng Nai nghe tiếng "ông trùm" Long Thanh thì kinh hãi, không mong muốn trở thành kẻ đối địch với hắn.

Tiếng dữ đồn xa trong thế giới ngầm, khiến Long Thanh Dương Dương tự đắc biến mình thành con quỷ khát máu với mộng bá chủ. Hắn không bỏ qua bất cứ miếng mồi béo bở nào trên địa bàn mình hoạt động. Tụ điểm làm ăn mà Long Thanh nhắm đến là những quán bar, sòng bạc lớn trên địa bàn hắn hoạt động. Một trong những dân anh chị từng bị Long Thanh soán ngôi là Mai "sò" (tức âu Văn Mai, SN 1960).

Thời Mai "sò" vẫy vùng và trở thành một tay giang hồ có số má ở Đồng Nai, thì Long Thanh mới chỉ là một cậu nhóc ăn cắp vặt bị đưa đi trung tâm giáo dưỡng. Mai "sò" với đàn em có máu mặt đã mở sòng bạc và làm ăn rất khấm khá. Cho đến thời điểm Long Thanh phất lên nhờ sự xảo quyệt thì sòng bạc của Mai "sò" vẫn hoạt động mạnh. Biết sòng bạc Mai "sò" là "miếng mồi ngon", Long Thanh rắp tâm muốn chia chác lợi nhuận.

Suy tính kỹ lưỡng, Long Thanh tiến hành một kế hoạch hoàn hảo buộc Mai "sò" phải quy thuận. Thời điểm Long Thanh toan tính soán ngôi Mai "sò", thì bên cạnh Mai "sò" đang có nhiều tay anh chị còn tiếng tăm, xếp hàng "đao phủ" trong giới giang hồ. Đặc biệt là Châu "cao" (tức Phan Kim Châu), từng vào tù ra khám vì "thành tích" đâm chém khét tiếng TP.Biên Hòa. Một thời gian dài, giới giang hồ khu vực Biên Hòa xếp Châu "cao" vào những tay anh chị cộm cán và nắm giữ nhiều địa bàn hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi. Vì những "thành tích" đâm chém ấy, mà Châu "cao" được nhận bảo kê cho các sòng bạc của Mai "sò", Hoàng "tá lả", Hùng "lân"... và đều kiếm về cho những ông chủ này khối tài sản khổng lồ.

Biết tiếng tăm của Châu "cao" không hề đơn giản, Long Thanh âm thầm lựa thời cơ cho đàn em tiếp cận sòng bạc của Mai "sò", khi Châu "cao" không có mặt. Đàn em của Long Thanh âm thầm giấu hung khí trong người rồi giả dạng người chơi bạc đột nhập sòng bạc xóc đĩa của Mai "sò" âm mưu phá hoại. Chúng đang chơi thì nổi đóa, đổ lỗi cho gã xóc đĩa gian lận rồi làm càn. Thừa cơ hội, chúng rút hung khí đuổi chém tất cả những người có mặt trong sòng bạc, bao gồm cả vợ chồng Mai "sò", khiến ông chủ này một phen khiếp vía. Qua hôm sau, Long Thanh điện thoại cho Mai "sò" hù dọa rằng Mai "sò" đã hết thời, nên nhượng lại sòng bạc cho hắn để bảo vệ tính mạng.

Giang hồ vốn hiểm ác, tuổi tác cũng đã lớn nên không thể chống đối lại với thế lực hùng hậu của Long Thanh, Mai "sò" đành ngậm đắng nuốt cay chia lợi nhuận cho y mà không dám hó hé nửa lời. Đến khi Châu "cao" biết được sự việc, chứng kiến màn soán ngôi chỉ bằng ba tấc lưỡi của Long Thanh thì cũng chỉ biết im lặng ngậm ngùi.

"Long tranh, hổ đấu"

Thế lực của "ông trùm" Long Thanh mạnh như vũ bão, từng thanh toán nhiều băng đảng khác chỉ trong vài kế hoạch đơn giản. Tuy vậy, có một kẻ Long Thanh luôn muốn "nhổ cỏ tận gốc" mà y vẫn chưa thực hiện được, đó là Hưng "vườn điều" (Phạm Duy Hưng, một đại ca giang hồ "máu mặt" gốc Hải Phòng) hoạt động băng nhóm tại Đồng Nai. Trong một thời gian dài băng nhóm của Long Thanh và Hưng "vườn điều" thanh toán lẫn nhau đẫm máu. Tuy nhiên, với mưu mô xảo trá, nhiều lần Long Thanh làm cho Hưng "vườn điều" phải muối mặt, tổn thất nặng nề nên mối hằn thù của hai băng nhóm ngày càng sâu nặng.

 

Hưng "vườn điều", kẻ thù không đội trời chung với Long Thanh. Ảnh công an cung cấp.

Nếu bên cạnh Long Thanh với lực lượng đàn em hùng hậu cùng sự hậu thuẫn của các quan chức thoái hóa, thì bên cạnh Hưng "vườn điều" luôn sẵn có những tay đồ tể, máu lạnh sẵn sàng đổ máu vì đại ca. Do mâu thuẫn trong việc tranh giành địa bàn hoạt động, băng nhóm hai bên cứ mỗi lần đụng độ là lại tìm cách thanh trừng lẫn nhau. Sòng bạc tại quán cà phê Thảo Anh (thuộc khu phố 1, phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) do Nguyễn Minh Hoàng (Hoàng "tá lả", đàn em của Hưng "vườn điều") tổ chức.

Tại sòng bạc này, Quang "chiếu", Tùng "gà" (đàn em của Long Thanh) đã đến chơi rồi vờ mượn tiền để gây rối. Lúc này Đặng Quang Toàn (thường gọi Toàn "đen", đàn em thân cận của Hưng "vườn điều") đứng ra dàn xếp liền bị nhóm Tùng "gà" đuổi chém. Đồng thời, nhóm Tùng "gà" còn cướp đi số tiền 70 triệu đồng, mà trước đó Hưng "vườn điều" đã đưa cho Toàn "đen" tổ chức đánh bạc. Sự việc này khiến Hưng "vườn điều" vô cùng tức giận.

Để phục thù, nhóm Quang "chiếu", Tùng "gà", băng nhóm của Toàn "đen" tìm đủ mọi cách gây hấn với bất kể đàn em nào của Long Thanh. Có lần Toàn "đen" thấy Nguyễn Hoàng Phi Hùng (Huy "cống", đàn em của Long Thanh) đang ngồi nhậu tại quán Tường Vi (thuộc phường Tam Hòa), liền kêu thêm Tuấn và Huy (ở Hải Phòng) vào đâm Huy "cống" trọng thương. Mục đích của Toàn "đen" trong vụ này, nhằm dụ Tùng "gà" ra mặt để phục thù, nhưng Tùng "gà" không xuất hiện.

 

Tùng "gà", đàn em thân tín của Long Thanh. Ảnh công an cung cấp.

Thói đời thường nghiệt ngã, đàn em của Hưng "vườn điều" là Toàn "đen" ngay sau đó không lâu bị nhóm của Tùng "gà", Quang "chiếu" dẫn theo 20 đàn em phục kích đuổi chém tại ngã tư Phú Thọ (phường Trảng Dài). Biết trước đi đêm có ngày gặp ma, Toàn "đen" luôn thủ sẵn "hàng nóng" trong người, nên trong lúc nguy cấp Toàn "đen" đã rút súng ra bắn trả.

Trong hầu hết những lần thanh toán nhau của hai băng nhóm Long Thanh và Hưng "vườn điều", người ngậm bồ hòn làm ngọt thường là Hưng "vườn điều", bởi thế lực của Long Thanh quá mạnh. Trong một số phi vụ đòi nợ của mình, Long Thanh đã ép Hưng "vườn điều" cho y mượn gã đàn em thân tín Lê Văn Hùng (Hùng "soi"). Lê Văn Hùng từng cứu đại ca Hưng "vườn điều" khi hứng trọn một ca a xít của kẻ thù Phạm Hữu Tước, nên rất được sự tin tưởng của Hưng "vườn điều". Để hoạt động được "êm ả", Hưng "vườn điều" cắn răng chấp nhận cho đàn em của mình làm mướn cho Long Thanh.

Theo ĐSPL

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news