Tin mới

Đám lá rụng này ẩn chứa nguy hiểm có thể khiến bạn mất mạng, bạn nhìn ra không?

Thứ hai, 23/04/2018, 19:48 (GMT+7)

Bạn có nhìn ra điều bất thường trong bức ảnh sau?

Bạn có nhìn ra điều bất thường trong bức ảnh sau?

Nhìn bức hình dưới đây, bạn sẽ cảm thấy không khí của mùa thu lãng mạn với những chiếc lá vàng rơi, thậm chí bạn còn muốn ngả lưng lên đám lá này để ngắm bầu trời trong xanh. Thế nhưng, nếu không quan sát kỹ, bạn có thể sẽ phải trả giá đắt cho hành động này

Tại sao ư? Hãy dành ít phút để quan sát thật kỹ bức ảnh này:

Đám lá rụng này ẩn chứa nguy hiểm có thể khiến bạn mất mạng, bạn nhìn ra không? - Ảnh 1.

Một đám lá vàng rơi nhưng lại ẩn chứa mối nguy hiểm đáng sợ. Ảnh: Fineartamerica.com

Liệu bạn đã nhận ra mối nguy hiểm ẩn giấu bên trong bức ảnh này, đó chính là một con đang ngụy trang ngay trước mặt bạn, nhưng không phải ai cũng có thể nhận ra trong cái nhìn đầu tiên.

Một số người có lẽ sẽ phải cau mày, nhìn bức ảnh này một vài lần mới có thể xác định được con rắn, vị trí và tư thế của nó dù thực ra, nó đang ở ngay trung tâm của bức ảnh.

Trước khi đối chiếu đáp án ở cuối bài, hãy cùng tìm hiểu về loài rắn độc Copperhead, bậc thầy về ngụy trang trong thế giới loài rắn:

Rắn độc Copperhead có tên khoa học là Agkistrodon contortrix thuộc họ Rắn lục, cơ thể chúng có các khoang loang lổ và màu sắc đậm nhạt khác nhau tùy thuộc môi trường sống nhằm giúp loài rắn này ngụy trang, hòa lẫn môi trường xung quanh.

Đám lá rụng này ẩn chứa nguy hiểm có thể khiến bạn mất mạng, bạn nhìn ra không? - Ảnh 2.

Hoa văn giống với lá cây rụng giúp rắn Copperhead ngụy trang hoàn hảo với môi trường. Ảnh: NOLA

Chúng ưa thích các môi trường như rừng rụng lá và rừng hỗn giao vì giúp phát huy tối đa khả năng ngụy trang bậc thầy của rắn Copperhead. Về mùa đông, khi điểm yếu của chúng (cơ thể loang lỗ) bị phô ra trước nền trắng chủ đạo thì chúng lại... ngủ đông!

Mặc dù có nọc độc không mạnh như những "người anh em" trong họ rắn lục như rắn đuôi chuông nhưng loại rắn này lại rất hung dữ, không hề đưa ra lời cảnh báo trước nào mà sẽ tấn công ngay khi cảm thấy bị đe dọa.

Địa bàn phân bố rộng khắp Bắc Mỹ, Mexico, nhất là hành vi ngụy trang của mình, loài rắn này có thể vô tình bị con người giẫm lên và buộc phải cắn trả tự vệ, nếu lượng nọc độc đủ nhiều (hơn 100 mg) thì có thể gây chết người.

Nhưng thực tế, chúng lại rất "tiết kiệm" nọc độc của mình, tiết rất ít hoặc thay bằng "Dry bites" (vết cắn khô) không có độc để tóm gọn các con mồi nhỏ như chuột, ếch, nhái...

Còn nếu là con người, vết cắn có thể gây ra sự đau đớn tột độ, làm tăng nhịp tim, sưng phồng tại vết cắn...

Cuối cùng là đáp án về vị trí con rắn

Đám lá rụng này ẩn chứa nguy hiểm có thể khiến bạn mất mạng, bạn nhìn ra không? - Ảnh 4.

Vị trí con rắn giữa đám lá khô. Ảnh: Fineartamerica.com

Bài viết tham khảo nguồn: Animaldiversity, Reptarium, Reptileknowledge

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news