Tin mới

20 món ăn ngon nhất thế giới, Việt Nam góp mặt 2 món

Thứ tư, 18/09/2019, 16:40 (GMT+7)

"Không có tình yêu nào chân thành hơn tình yêu đồ ăn", hãy cùng lướt qua danh sách 20 món ăn ngon nhất hành tinh để thấy được chân lý trên.

Đâu sẽ là món ăn ngon nhất, thực phẩm tốt nhất và địa điểm nào để được thưởng thức mỹ thực. Cùng CNN điểm mặt 50 món ăn ngon nhất hành tinh và các quốc gia có những món ăn ấy. Đây sẽ cẩm nang giúp bạn thực hiện được kế hoạch du lịch của mình.

20. Bắp rang bơ, Mỹ

Ngô, đặc trưng của thế giới công nghiệp là tuyệt nhất khi sự ngọt ngào của nó được rang cùng với những miếng bơ cho tới lúc nổ tung. Ngồi nhâm nhi những miếng bỏng ngô và xem Netflix vào đêm khuya thì còn gì tuyệt bằng.

19. Masala dosa, Ấn Độ

Một chiếc bánh kếp làm từ bột gạo, giòn giòn với hỗn hợp gia vị gồm khoai tây nghiền, nhúng trong chutney dừa, sốt cà chua và đậu lăng... Đây là một bữa sáng tuyệt vời có nguồn gốc từ Ấn Độ.

18. Khoai tây lát mỏng, Anh

Không rõ khoai tây lát mỏng ra đời khi nào và ở đâu. Truyền thuyết của Mỹ thì nói món này được phát minh ở New York vào năm 1853 nhwgn công thức được biết đến sớm nhất của món khoai tây chiên thái lát mỏng xuất hiện trong cuốn sách nấu ăn được bán chạy nhất năm 1817 của William Kitchiner người Anh.

Dù thế nào thì giờ đây, món này cũng là loại thực phẩm ngon và được trẻ em ưa thích trên toàn thế giới.

17. Paella hải sản, Tây Ban Nha

Món cơm thập cẩm hải sản này là sự kết hợp của tôm, trai trai và mực, các loại thảo mộc, dầu và muối bắt nguồn từ Tây Ban Nha này sẽ khiến thực khách thỏa mãn vị giác ngay lập tức.

16. ​​Som tam, Thái Lan

Đây là món salad, món ăn truyền thống nổi tiếng nhất Thái Lan, khiến thực khách không thể cưỡng lại.

15. Cơm gà, Singapore

Cơm gà được xem là "món ăn quốc dân" của Singapore. Ngoài thịt gà được luộc hoặc hấp món ăn này còn có các biến thể như gà nướng hoặc gà sốt xì dầu. Điểm khác biệt của cơm gà Singapore chính là nước tương đen cao cấp cùng với ớt, tỏi và gừng giã nhỏ.

14. Poutine, Canada

Món ăn này gồm khoai tây chiên nhúng trong sữa đông phô mai và nước sốt nâu. Nghe thì có vẻ khó ăn nhưng một khi đã thưởng thức, bạn sẽ ăn sạch đến miếng cuối cùng.

13. Tacos, Mexico

Một chiếc bánh tortilla tươi được làm thủ công, nhồi những miếng thịt bò nướng được xát dầu và muối biển, phủ guacamole, salsa, hành, ngò hoặc bất cứ thứ gia vị nào khác bạn muốn là món ăn hoàn hảo cho các bữa trong ngày. Đây là món ăn tuyệt vời mà bất cứ du khách nào đến Mexico cũng phải thử.

12. Bánh mì nướng bơ với Marmite, Anh

Món ăn bắt nguồn từ nước Anh này có vị chua chua, mặn mặn, kèm thêm chút ngọt ngào của mứt thực sự ngon không cưỡng lại được.

11. Đậu phụ thối, Đông Nam Á

Giống như sầu riêng, món đậu phụ thối là món mang tính biểu tượng của Đông Nam Á. Mùi đậu phụ lên men quá mạnh khiến nhiều người khó quên trong nhiều tháng. Vì vậy, cần nỗ lực để thưởng thức món ăn này. Nhưng đã ăn được rồi thì ngon không cưỡng lại được.

10. Marzipan, Đức

Món marzipan đích thực không sử dụng nguyên liệu nào khác ngoài hạnh nhân nghiền với đường và rất kích thích vị giác người ăn.

9. Sốt cà chua nấm, Hoa Kỳ

Đây là loại thực phẩm hoàn hảo kích thích một đứa bé 2 tuổi ăn cà rốt thay vì nhổ nó xuống sàn. Như vậy đủ biết loại sốt này ngon như thế nào.

8. Bánh mì chiên trứng sữa, Hong Kong

2 miếng bánh mì nướng phết bơ đậu phộng hoặc mứt kaya, nhúng trong bột trứng, nướng bơ, ăn kèm với bơ và xi rô. Đây là một món ăn rất nổi tiếng ở Hong Kong.

7. Gà parmigiana, Úc

Đây là món ức gà tẩm bột phủ sốt cà chua và mozzarella, parmesan, hoặc phô mai provolone.

6. Gỏi cuốn, Việt Nam

Món ăn nhẹ này được làm từ thịt lợn, tôm, rau thơm, bún và các thành phần khác, gói trong bánh tráng. Cắn một miếng gỏi cuốn của Việt Nam, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị của các loại thảo mộc tươi mát lan tỏa trong miệng.

5. Phở, Việt Nam

Món ăn quốc dân của Việt Nam chỉ gồm nước dùng, bánh phở, một vài loại rau và thường dùng thịt gà hoặc thịt bò. Tuy thành phần đơn giản như vậy nhưng phở Việt Nam lại thơm, ngon và rất cân bằng.

4. Lechón, Philippines

Đây là một món ăn truyền thống của Philippines. Lechón là heo sữa được nướng chín từ từ trên than hồng trong vài giờ. Quá trình này khiến thịt mềm và bì lợn rất giòn. Món này thường được ăn vào những dịp đặc biệt trong năm.

3. Lasagna, Italy

Đứng thứ hai sau pizza trong danh sách các món ăn nổi tiếng tại Ý, lasagna được làm từ mì ống, sốt cà chua, thịt băm.

2. Tôm hùm

Món ăn này được xem là món ăn ngon tuyệt trên toàn cầu. Cách tốt nhất để ăn tôm hùm là luộc lên và ăn cùng bơ kèm vài lát chanh.

1. Gà Piri-piri, Mozambique

Chuỗi nhà hàng Nam Phi Nando's đã khiến gà piri-piri Mozambican-Bồ Đào Nha được yêu thích trên khắp thế giới. Nhưng muốn được ăn món ăn gốc thì hãy đến Maputo, thủ đô Mozambique để thưởng thức.

Bài và ảnh: CNN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news