Tin mới

4 địa điểm vui chơi ở Phú Thọ bạn nhất định phải ghé thăm

Thứ năm, 10/11/2016, 15:34 (GMT+7)

Nếu có dịp ghé đến vùng đất Tổ linh thiêng, bạn đừng nên bỏ lỡ những địa điểm vui chơi ở Phú Thọ tuyệt đẹp: suối Tiên, Hang Lạng, Ao Châu, vườn quốc gia Xuân Sơn…

Nếu có dịp ghé đến vùng đất Tổ linh thiêng, bạn đừng nên bỏ lỡ những địa điểm vui chơi ở Phú Thọ tuyệt đẹp: suối Tiên, Hang Lạng, Ao Châu, vườn quốc gia Xuân Sơn…

1. Suối Tiên

Bắt nguồn từ núi Nả, chảy dọc qua các khe đá, tạo thành những dải lụa trắng tinh khôi. Không thẳng tắp, dòng suối uốn mình, vượt qua ngàn dặm núi rừng xa xôi.

Thấp thoáng, tô điểm cho bức tranh núi rừng thêm phần sống động, tựa hồ như chốn tiên cảnh. Dòng nước từ đáy giếng phun lên mát lạnh,tạo thành suối tiên với nhiều tầng bậc.

Tương truyền tắng ai được tắm ở suối Tiên sẽ có làn da trắng mịn như ngọc, khuôn mặt đẹp như vầng nguyệt. Và chắc có lẽ đây là yếu tố khiến suối Tiên thu hút du khách ghé thăm, là địa điểm vui chơi ở Phú Thọ vô cùng hấp dẫn.

4 địa điểm vui chơi ở Phú Thọ bạn nhất định phải ghé thăm

2. Hang Lạng

Tuy không sở hữu vẻ đẹp lung linh như động Phong Nha nhưng Hang Lạng Phú Thọ vẫn hút hàng trăm lượt khách ghé thăm mỗi năm. Nằm tại huyện Thanh Sơn, Hang Lạng có kích thước lớn và dài bậc nhất trong số hang động thạch nhũ tại Xuân Sơn.

Bạn sẽ không khỏi trầm trồ bởi vẻ đẹp do tạo hóa ban tặng với những mái vòm hang cao, cùng hình thù lạ mắt.

Địa điểm vui chơi tại Phú Thọ này chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn – những người thích khám phá.

Đầm Ao Châu

Địa điểm vui chơi ở Phú Thọ tiếp theo bạn cần ghé thăm là Đầm Ao Châu. Bao gồm 100 hòn đảo lớn nhỏ, cùng hệ động thực vật phong phú khiếm Đầm Ao Châu chiếm trọn cảm tình của du khách.

Phủ xanh đôi bờ là các loài lau sậy, cây bụi thấp xen lẫn những hàng thông, bạch đàn xanh mướt. Bên sườn đồi, núi là các thuở ruộng bậc thang, ôm lấy chân đồi.

Suối luồn cây, nương lúa ôm chân núi đồi, tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Phảng phất trong hương vị núi rừng là hương thơm của nương lúa chín, trong nét hoang sơ có nét thuâng khiết.

4. Vườn quốc gia Xuân Sơn

Thêm một địa điểm vui chơi tại Phú Thọ còn giữ nguyên vẻ hoang sơ, tự nhiên nhưng đa dạng phong phú hệ sinh thái.

Đặt chân đến đây du khách được mãn nhãn, nhìn ngắm những vần mây trắng lững lờ trôi, soi bóng xuống làn nước xanh mát hay nhìn ngắm những cánh rừng nguyên sinh: cây chò trỉ, dẻ, mộc lan…

Không cần đi đâu xa, không cần tìm kiếm quá lâu,hãy xách ba lô lên, đến Phú Thọ để thưởng ngoạn các địa điểm vui chơi ở Phú Thọ, cảm nhận những điều tuyệt vời cuộc sống ban tặng.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm địa điểm vui chơi ở Nam Định vô cùng nổi tiếng của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Lê Thư (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news