Tin mới

5 địa điểm vui chơi Phú Yên khiến bạn chỉ muốn xách balo lên và đi

Thứ năm, 10/11/2016, 15:49 (GMT+7)

Những địa điểm vui chơi Phú Yên luôn là một trong những đích cần đến của nhiều bạn trẻ, những người ưa thích khám phá và chinh phục những vùng đất mới.

Những địa điểm vui chơi Phú Yên luôn là một trong những đích cần đến của nhiều bạn trẻ, những người ưa thích khám phá và chinh phục những vùng đất mới.

Ít ai đã từng đặt chân đến mảnh đất này một lần mà lại không xuyến xao trước vẻ đẹp tuyệt mỹ nơi đây: những bãi biển bao la, ghềnh đá cheo leo với đủ hình thù kỳ dị đến những dòng nước chảy biếc một màu xanh… Tất cả tạo nên một Phú Yên rất đặc biệt, rất riêng.

1. Cao nguyên Vân Hòa – “Đà Lạt” trong mơ

Hẳn không ít bạn trẻ mong muốn đặt chân đến mảnh đất đầy hoa lệ, tiên cảnh như Đà Lạt, đẹp yên bình.

Đến với cao nguyên Vân Hòa, bạn cũng sẽ cảm nhận được trọn vẹn thần thái cảnh sắc như ở Đà Lạt. Nằm ở độ cao 400m, du khách tận hưởng làn gió trời trong mát, thoang thoảng mùi hương của hoa lá và sương đêm, hay nhìn ngắm triệu triệu tinh tú khi màn đêm buông xuống.

Rất tự nhiên, đơn giản cao nguyên Vân Hòa trở thành địa điểm vui chơi Phú Yên hút khách bậc nhất.

5 địa điểm vui chơi Phú Yên khiến bạn chỉ muốn xách balo lên và đi

2. Tháp Nhạn

Tháp Nhạn được biết đến là tháp của người Chăm, có lịch sử gần chục thế kỷ từ thời hậu Lê. Nơi đây ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu, là những trang dài của lịch sử. 

Đến với Tháp Nhạn, du khách không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, mới lạ mà còn được khám phá những điều bí ẩn về văn hóa, nếp sinh hoạt của người Chăm cổ.

Địa điểm vui chơi Phú Yên này khá đặc biệt, Tháp Nhạn nằm trên núi Nhạn, nghiêng mình soi bóng trên dòng sông Đà, kiến tạo nên một bức tranh non nước hữu tình,mang đậm hồn quê.

3. Vực Phun

Không đẹp êm đềm như biển Mỹ Khê Đà Nẵng, hay thơ mộng như dòng sông Hương, Vực Phun gợi liên tưởng đến sự mạnh mẽ, dữ dội của thiên nhiên. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý thú, địa điểm vui chơi ở Phú Yên tuyệt vời cho các “phượt thủ” trẻ.

Từ xa nhìn lại, Vực Phun như một loài thủy quái, há miệng phun từng dòng nước trắng xóa đập mạnh vào vách đá. Từng lớp bọt xóng trắng xóa, va vào đá  rồi lặng lẽ tan ra. Cảm giác thật sảng khoái.

Hòa mình vào dòng nước mát để xua tan mọi mệt nhọc, ngắm cảnh sắc xung quanh. Hoặc bạn cũng có thể khám phá những vùng núi Đá Đen, sông Bánh Lái.

4. Đèo Cả

Đèo Cả

Địa điểm vui địa điểm Phú Yên Đèo Cả cũng là điểm đến yêu thích của nhiều người. Nét độc đáo của nó chính là những cung đường lắt léo, những khúc cua gấp và những loài cây quý hiếm.

Là một trong những đèo lớn,hiểm trở tại miền Trung, tên Đèo Cả có từ thời Pháp. Thiên nhiên ở đây khá khắc nghiệt, thất thường: nhiều mây mưa, mây giăng kín đèo khiến ta có cảm giác như đang lạc vào chốn tiên cảnh.

5. Ghềnh Đá Đĩa

Nằm cách thành phố Tuy Hòa 40km, từ xa nhìn lại ghềnh đá đĩa hệt như tổ ong khổng lồ với các khối đá hình ngũ giác, lục giác xếp đều nhau, kiến tạo nên một danh thắng tuyệt mỹ.

Ghềnh Đá Đĩa được vinh dự trở thành thắng cảnh thiên nhiên quốc gia và là một trong những  địa điểm vui chơi Phú Yên hút khách bậc nhất.

Đây cũng là nơi lý tưởng để bạn nghỉ ngơi bên gia đình hay vui chơi cắm trại với bạn bè.

Bạn có thể tham khảo thêm địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng đang nổi như cồn được nhiều người chọn lựa của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Lê Thư ( tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news