Tin mới

5 loại thuốc nhất định phải mang theo khi đi du lịch

Thứ bảy, 28/09/2019, 10:46 (GMT+7)

Khi đi du lịch, bạn nhất định phải mang theo những loại thuốc dưới đây để có thể ‘cứu nguy’ trong mọi tình huống.

Thuốc chống say tàu xe

Thuốc say tàu xe là một loại thuốc cần thiết trong mỗi dịp đi du lịch. Do hệ thần kinh yếu, không thể cân bằng khi di chuyển trên các phương tiện khác nhau nên sẽ khiến bạn lo lắng, bất an, đau đầu, buồn nôn. Bởi vậy, thuốc chống say tàu xe sẽ là phương thuốc hữu dụng trong dịp đi du lịch.

Thuốc dị ứng


Khi đến một môi trường lại, bạn có thể gặp nhiều tình trạng dị ứng như dị ứng thức ăn, dị ứng thời tiết, dị ứng côn trùng… Vì vậy, nếu gặp phải triệu chứng dị ứng, nổi mẩn ngứa trên da thì chắc chắn sẽ cần lắm những viên thuốc chống dị ứng để cứu nguy lúc này. Trước khi dùng thuốc, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm để dùng đúng liều chỉ định.

Thuốc tiêu chảy

Tiêu chảy cũng là một vấn đề hay gặp trong khi đi du lịch. Có thể do virut hoặc bị ngộ độc thức ăn hoặc nhiễm do nhiễm hóa chất… Ngoài uống thuốc theo liều lượng chỉ định trên bao bì thuốc, bạn cũng nên chú ý ăn thật nhiều rau xanh và trái cây trong mỗi chuyến đi để giúp cải thiện chức năng làm việc của hệ tiêu hóa.

Thuốc đau đầu, cảm cúm, hạ sốt


Đau đầu, cảm cúm là triệu chứng thường gặp khi đến một vùng đất mới hoặc khi thay đổi thời tiết. Một vỉ thuốc giảm đau, hạ sốt sẽ rất cần thiết với bạn.

Thuốc nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt cũng là một loại thuốc quan trọng khi đi du lịch. Một lọ thuốc nhỏ mắt sẽ giúp bạn bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” tránh mỏi và rửa sạch khỏi khói bụi trên đường đi du lịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news