Tin mới

Cá đuối khổng lồ hơn 2 tấn mắc lưới cầu cứu thợ lặn giữa đại dương

Thứ ba, 16/09/2014, 15:35 (GMT+7)

Con cá đuối khổng lồ bị mắc vào sợi dây câu của những người săn cá. Rất may là nó đã nhận được sự giúp đỡ và giải cứu của những người thợ lặn sau khi nó phát tín hiệu cầu cứu.

Con cá đuối khổng lồ bị mắc vào sợi dây câu của những người săn cá. Rất may là nó đã nhận được sự giúp đỡ và giải cứu của những người thợ lặn sau khi nó phát tín hiệu cầu cứu.

Một nhóm các scuba (thợ lặn với bình dưỡng hỗn hợp khí Heli trên lưng, lặn hàng giờ dưới đáy biển sâu hơn 60m) vô tình được một con cá đuối khổng lồ ở ngoài khơi bờ biển Costa Rica tiếp cận. Con vật đã yêu cầu nhóm thợ lặn giúp đỡ khi đang đau đớn vì mắc kẹt.

Các thợ lặn dùng dao chuyên dụng cắt dây câu và giải thoát cho con cá. Sau khi thoát nạn, con cá đuối lộn một vòng, sải vây rộng vẫy liên tục như lời cảm ơn và tạm biệt ân nhân cứu mạng. Một thợ lặn trong nhóm đã ghi lại toàn bộ sự việc bằng máy quay dưới nước. 

Cá đuối đại dương khổng lồ là loài lớn nhất trong họ cá đuối. Chúng có thể nặng hơn 2 tấn và có sải vây dài khoảng 5.5 m. Các nhà khoa học tin rằng chúng có bộ não lớn nhất trong các loài cá. Tuy nhiên, họ vẫn chưa xác định mức độ thông minh của loài vật này.

Xem video giải cứu cá đuối khổng lồ

 

Nhóm thợ lặn cũng giữ sợi dây như một vật kỉ niệm cho trải nghiệm tuyệt vời mà họ vừa trải qua ở ngoài khơi đảo Bat, Costa Rica.

Con cá khổng lồ ước tính nặng đến 2.200 kg, và có sải cánh dài đến 5,4m, bị mắc vào một đống dây câu cá bùng nhùng. Giống như cá mập voi và cá voi, cá đuối là loài vật hiền lành và chỉ ăn các loại sinh vật đại dương nhỏ hơn chúng. Cá đuối đại dương khổng lồ là loài di cư.

Thợ lặn tiếp cận con cá đuối để cố gắng gỡ chiếc dây câu mắc vướng vào con cá đuối

Nhóm thợ lặn cuối cùng cũng đã giải cứu được cho con cá bơi đi

Các nhà khoa học tin rằng cá đuối có bộ não lớn nhất trong tất cả các loài cá. 

Thoa Nguyễn

Theo Daily Mail/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news