Tin mới

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thành phố Heerenveen - nơi Đoàn Văn Hậu thi đấu

Thứ ba, 10/09/2019, 16:10 (GMT+7)

Heerenveen là một thành phố nhỏ, thưa dân, yên bình tại Hà Lan.

Heerenveen là một thành phố ở tỉnh Friesland (Frisia) phía bắc Hà Lan. Dù không nổi tiếng trên bản đồ du lịch Hà Lan, khá xa lạ với du khách nhưng nếu khám phá, bạn sẽ yêu ngay cảnh yên bình, đặc biệt là vào mùa hè.

Thành phố Heerenveen là nơi có nhiều con đường lãng mạn, tòa nhà, di tích lịch sử... đã trải qua hàng thế kỷ. Nổi bật nhất là tòa De Crackstate xây dựng từ năm 1648, bao bọc bởi một con kênh. Ngày nay, nó là tài sản của chính phủ, được sử dụng làm tòa thị chính và địa điểm tổ chức đám cưới.

Cối xay gió Welgelegen được xem là biểu tượng của thành phố. Đây là một trong 17 cối xay gió xây dựng từ thế kỷ 15 còn sót lại xung quanh Heerenveen.

Cảnh thiên nhiên ở Heerenveen yên bình, có thể khiến du khách xiêu lòng ngay từ lần đầu tiên đến đây. Nơi này thích hợp để ngắm cảnh, tổ chức những buổi picnic, BBQ cùng bạn bè. Thành phố cũng là điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng vì không khí trong lành.

Tại đây, mùa đông là nơi tổ chức nhiều giải trượt băng quốc tế. Những con kênh đóng băng tạo điều kiện tốt để chơi các trò trên "sân băng tự nhiên". Từ Amsterdam, chỉ cần lái xe ôtô khoảng 90 phút là đến Heerenveen. Nếu tự lái, thì nên để ý chỗ để xe hoặc đến bãi đậu xe miễn phí xung quanh sân vận động Abe Lenstra, có thể đi bộ vào trung tâm thành phố, khá thuận tiện.

Thành phố này cũng là nơi hậu vệ đội tuyển Việt Nam- Đoàn Văn Hậu đã ký hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm với CLB Hà Lan, SC. Heereveen. Như vậy, hậu vệ sinh năm 1999 sẽ chủ yếu sinh sống tại thành phố Heereveen.

Ảnh bên ngoài CLB SC. Heereveen - nơi Đoàn Văn Hậu thi đấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news