Tin mới

Cô Tô yên bình trong những ngày lặng sóng

Thứ tư, 23/03/2016, 11:17 (GMT+7)

Hòn đảo hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp yên bình, êm đềm và sự hoang sơ. Bạn sẽ cảm thấy thật sự tự do khi đặt chân lên chốn thiên đường này.

Hòn đảo hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp yên bình, êm đềm và sự hoang sơ. Bạn sẽ cảm thấy thật sự tự do khi đặt chân lên chốn thiên đường này. Đây là điểm đến của rất nhiều công ty du lịch hiện nay.

Từ bến cảng Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh) mất khoảng 1,5 tiếng tàu cao tốc để ra đảo, nơi bạn nên dành khoảng 3 ngày để khám phá và vui chơi.

Tại bến cảng Cái Rồng sáng sớm có rất nhiều người dân buôn bán mặt hàng hải sản được đánh bắt từ đảo ra. Khung cảnh người mua người bán cùng với âm thanh gọi mời tạo nên một bức tranh sinh động.

Hòn đảo trong khoảng 5 năm trở lại đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích trong các dịp hè với các hoạt động trên biển, những buổi cắm trại đêm.

Khoảng tháng 3 và tháng 4 không phải mùa du lịch nên Cô Tô khá vắng, những bạn trẻ ưa xê dịch nếu đi vào mùa này sẽ có những bức ảnh không có "kẻ phá đám", giống như một mình trên hoang đảo.
Điểm nhấn khá đặc biệt trên Cô Tô là khu "lều vịt" Eco Lodge

Mô hình du lịch "sạch" kiểu này với mức giá "chấp nhận được", đã tồn tại "lặng lẽ" mấy năm nay ở Cô Tô, hiện đã được nhiều người trẻ biết đến.

Nét quyến rũ của biển đảo Cô Tô là sự khoáng đạt, lãng mạn và hoang sơ của thiên nhiên. Bạn có thể đến khu vực bãi đá để chụp những bức ảnh đẹp, bãi đá ở Cô Tô khá vắng người.

Ghé thăm Bãi Đá để ngắm nhìn cảnh biển mênh mông và một phần biển đảo là trải nghiệm nên thử. Đặc biệt, khi đến với Cô Tô, bạn không thể nào bỏ lỡ những giờ phút ngắm nhìn mặt trời lên xuống phía chân trời.

Những con ốc biển trên bãi biển Hồng Vàn.
Bãi biển Tình Yêu nằm ven con đường Tình Yêu khá vắng, mùa này có nhiều sương mù nên khi ra đây lúc sáng sớm, du khách sẽ thấy bãi biển ẩn hiện đầy quyến rũ với nét hoang sơ, khoáng đạt và đầy thi vị.
Con đường Tình Yêu trên đảo với hai hàng thông bên chạy dọc xuyên suốt con đường.
Ẩm thực trên đảo Cô Tô cũng không quá đắt. Một đĩa mực xào khá đầy đặn đủ cho 3 người ăn có giá khoảng 150k.
 

Vào một buổi chiều mát, bạn thử phóng xe máy hỏi đường người dân địa phương để lên ngọn hải đăng ở độ cao hơn 100 mét so với mực nước biển. Bạn phải vượt qua một đoạn đường cây cối hoang sơ mới lên được.

Từ trên ngọn hải đăng, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan xung quanh Cô Tô với núi, biển và những hòn đảo nhỏ phía xa xa.

Ảnh: Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đảo Cô Tô