Tin mới

Cuộc sống của gái mại dâm ở khu đèn đỏ lớn nhất Đông Nam Á

Thứ ba, 24/06/2014, 15:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khu đèn đỏ này là nơi mưu sinh của 14.000 người Indonesia và đây được coi là kinh đô tình dục lớn nhất Đông Nam Á.

(Tinmoi.vn) Khu đèn đỏ này là nơi mưu sinh của 14.000 người Indonesia và đây được coi là kinh đô tình dục lớn nhất Đông Nam Á.

Khu đèn đỏ Dolly là một con phố hẹp, dài khoảng 200 m, hai bên đường chật cứng các nhà thổ, quán bar, các tiệm ăn hay gánh hàng rong. Khu này được hình thành từ thập niên 70 và phát triển mạnh mẽ cho đến nay, được coi là một trong các khu đèn đỏ lớn nhất Đông Nam Á.

Dolly không đơn thuần chỉ là nơi kiếm sống của hàng nghìn gái mại dâm và chủ chứa, đây còn là "khu kinh tế" của nhiều cư dân thành phố Surabaya, Đông Java. Nhiều người bán hàng ăn, người khác lập bãi giữ xe cho khách đến mua vui. Dolly cung cấp việc làm và thu nhập cho không ít cư dân trong khu vực. Tuy nhiên, chính quyền thành phố vừa tuyên bố đóng cửa khu đèn đỏ hôm qua. Quyết định này khiến những người sống dựa vào Dolly bất ngờ và lo lắng.

Những người biểu tình chống lại chủ trương mới này trước đó đã phong tỏa các con đường dẫn đến khu đèn đỏ “Dolly”, một khu vực tồi tàn với những làn đường nhỏ hẹp, nổi tiếng với những phụ nữ chào hàng từ sau cửa sổ của các tòa nhà đổ nát ở thành phố lớn thứ 2 của Indonesia này.

Những người biểu tình che mặt bằng vải đen, mang theo khẩu hiệu phản đối đóng cửa khu đèn đỏ Dolly và lấy chậu, chảo đập vào nhau.

Họ hô vang khẩu hiệu phản đối thị trưởng thành phố Surabaya, ông Tri Rismaharini, bằng một biệt danh riêng "Fry Risma! Fry Risma!”. Ông Rismaharini là người đã khởi xướng việc đóng cửa một trong những khu đèn đỏ lớn nhất Đông Nam Á và rất đề cao vấn đề này trong chương trình nghị sự của mình.

Một tuyên bố ủng hộ việc đóng cửa khu đèn đỏ này của 160 người dân thành phố cho biết: “Để chống lại hành động của những kẻ buôn người, những kẻ có hành vi không đứng đắn và sử dụng các tòa nhà vào mục đích vô đạo đức, chúng tôi, những người dân ở đây muốn phát triển khu vực này an toàn và trật tự”.

Các nhà chức trách cho biết, khoảng 20 nhà chứa sẽ tiếp tục hoạt động cho đến khi lệnh đóng cửa khu vực này tiến hành vào cuối tháng 7.

Ước tính có khoảng 1.400 gái mại dâm trong các nhà chứa ở Dolly và chính quyền địa phương phải cung cấp cho họ khoảng 5 triệu rupiah (420 USD) mỗi người và đào tạo nghề để họ từ bỏ công việc hiện tại.

Thoa Nguyễn

Xem thêm video trên Tin Mới: Mẹo xào thịt bò mềm ngon hơn đầu bếp

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news