Tin mới

Đặc sản nào của Việt Nam được xếp hạng kinh dị nhất thế giới?

Thứ năm, 17/07/2014, 15:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trứng vịt lộn của Việt Nam, đặc sản khoái khẩu này đã được tờ báo điện tử Daily Mail, Anh Quốc xếp hạng món ăn kinh dị nhất hành tinh.

(Tinmoi.vn) Trứng vịt lộn của Việt Nam, đặc sản khoái khẩu này đã được tờ báo điện tử Daily Mail, Anh Quốc xếp hạng món ăn kinh dị nhất hành tinh.

Trứng vịt lộn

Cách ăn trứng lộn phổ biến nhất là luộc ăn kèm với rau răm, chấm muối tiêu hòa chung với chanh và ớt. Ngày nay, trứng vịt lộn được biến tấu thành nhiều món khác như: trứng lộn sốt me, trứng lộn chiên nước mắm hay dùng làm nguyên liệu cho các món lẩu.

Được ưa chuộng ở Việt Nam là vậy, nhưng đối với một số người phương Tây, món trứng lộn thực sự là một nổi kinh hoàng, bằng chứng là đã có một cuộc thi ăn trứng lộn được tổ chức tại Mỹ, kết quả là một người đàn ông gốc Phi đã giành chiến thắng với thành tích ăn 18 trứng vịt lộn trong vòng 5 phút.

Trứng vịt lộn ở Việt Nam giá chỉ khoảng 5.000 đồng một quả nhưng sang Mỹ nó đã “lên ngôi” với giá mỗi trứng là 4 USD, khoảng 80.000 đồng.

Tiết canh

Cùng với đặc sản này, món tiết canh cũng được xếp hạng cao trong bảng đánh giá sự "kinh dị" đối với người nước ngoài.

Tiết canh được chế biến từ nguyên liệu chính là tiết động vật tươi được pha với chút nước mắm hoặc nước muối nhạt hãm cho khỏi đông trước khi trộn với những phần thịt, sụn động vật băm nhỏ để làm đông tiết. Là món ăn phổ biến của người Việt nhưng chưa từng thấy trong ẩm thực của một nơi nào khác trên Thế giới. Cho dù "dễ tính" đến đâu, hầu như không có mấy thực khách quốc tế nào dám động đũa vào món ăn này.

Bên cạnh các món ăn của Việt Nam, một số món trên thế giới cũng được đánh giá ghê rợn.

Súp dơi

Súp dơi là món ăn đặc trưng của người dân vùng Palau, Micronesia, một quần đảo nhỏ nằm ở phía tây Thái Bình Dương. Mặc dù có nhiều khuyến cáo rằng đây là món ăn chứa độc tố cao, do dơi có thể gây ra các bệnh về não cho con người, xong đây vẫn là món ăn dân tộc được ưa chuộng ở quần đảo nhỏ bé này.

Cách chế biến món ăn này rất đơn giản. Rửa sạch dơi, luộc lên, chặt nhỏ và trộn với sữa dừa. Món ăn được hoàn thành và có thể dùng ngay.

Bánh máu

Bánh máu là món ăn nổi tiếng của các nước vùng Bắc Âu như Thụy Điển hay Phần Lan. Nguyên liệu để làm món này bao gồm máu lợn, sữa, bột, mật, hành tây và bơ. Chắc hẳn có “cho tiền” cũng chẳng ai dám nếm thử món ăn “kinh dị” này.

Casu Marzu


Casu Marzu là một loại pho mát có nguồn gốc từ Ý. Nó được làm từ sữa cừu và để ủ cho đến khi lên men và bốc mùi. Khi “thưởng thức”, những con giòi sẽ bò ra từ đống pho mát chua thối và “chơi đùa” với vị giác của bạn. Quả là xứng đáng cho danh hiệu “Pho mát kinh dị nhất thế giới”.

Thoa Nguyễn

Xem thêm video trên Tin Mới: Cách làm món chả lụa kho chay cho bữa cơm ngày mưa

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news