Tin mới

Địa điểm hấp dẫn vui chơi và chụp ảnh Giáng Sinh (Noel) ở Hà Nội, Sài Gòn

Thứ tư, 24/12/2014, 15:00 (GMT+7)

Một mùa Giáng Sinh (Noel) nữa lại đến gần, khắp phố phường và trong mọi gia đình đều đã trang hoàng lộng lẫy cây thông, đèn, hoa...chuẩn bị cho đêm Giáng Sinh ấm áp và an lành. Với các bạn trẻ, sẽ có rất nhiều gợi ý để lựa chọn những địa điểm vui chơi và chụp ảnh lưu giữ những khoảng khắc đặc biệt của đêm Giáng Sinh ở Hà Nội và cả Sài Gòn dưới đây.

Một mùa Giáng Sinh (Noel) nữa lại đến gần, khắp phố phường và trong mọi gia đình đều đã trang hoàng lộng lẫy cây thông, đèn, hoa...chuẩn bị cho đêm Giáng Sinh ấm áp và an lành. Với các bạn trẻ, sẽ có rất nhiều gợi ý để lựa chọn những địa điểm vui chơi và chụp ảnh lưu giữ những khoảng khắc đặc biệt của đêm Giáng Sinh ở Hà Nội và cả Sài Gòn dưới đây.

Địa điểm vui chơi, chụp ảnh ở Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội

Là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận, nhà thờ Lớn Hà Nội như thường lệ vẫn là nơi được trang hoàng lộng lẫy nhất mỗi dịp lễ Giáng sinh về. Để có được một chỗ đứng ở đây trong đêm Noel bạn sẽ phải tới từ rất sớm bởi chỉ chập choạng tối thôi là nơi đây đã đông nghẹt người.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món ăn đường phố hấp dẫn trên các tuyến đường Lý Quốc Sư, Nhà Thờ, Nhà Chung...

Ngoài Nhà thờ Lớn, các nhà thờ khác như: Nhà thờ Hàm Long (21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm), Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Ðình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Ðức Thắng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng) …cũng là những điểm đến lý tưởng trong dịp Noel sắp tới.

Hồ Gươm

Đến Hồ Gươm trong dịp lễ Noel, bạn sẽ thấy một không khí rất lạ khi cùng người thương nắm tay nhau dạo phố, bạn có thể ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng đặc sắc.

Nếu không phải là tín đồ của mua sắm, bạn có thể cảm nhận không khí   Giáng sinh (noel) 2014 trong một góc nhỏ ở quán “café Phố Cổ” trên phố Hàng Gai, ngắm nhìn hồ Gươm ở trên cao và gọi ly café trứng thơm ngon, nóng hổi vốn là món đồ uống đặc trưng “có một không hai” tại Hà Nội.

Royal City

Royal City (Nguyễn Trãi) mùa Noel năm nay được trang trí hoành tráng với nhiều hạng mục như cây thông Noel khổng lồ, khu đài phun nước với hệ thống đèn hoành tráng... Đặc biệt là khu quảng trường Royal City được trang trí hoành tráng hơn hẳn mọi năm.

Năm 2013, Royal City từng có cây thông lớn nhất Việt Nam, cao 32,5 mét, nặng 5 tấn và trang trí gần 100.000 bóng đèn led, năm nay tại đây cây thông Noel khổng lồ cũng đã được dựng lên sáng rực một góc quảng trường.

Vincom

Khung cảnh nên thơ tại Trung tâm thương mại Vincom: Tại Trung tâm thương mại Vincom trong tuần lễ này, các em nhỏ sẽ được xem ông già Noel, công chúa Tuyết biểu diễn xiếc đầy vui nhộn và sẽ được nhận quà từ họ trên mỗi tầng của tòa nhà.

Địa điểm vui chơi, chụp ảnh Giáng Sinh ở Sài Gòn

Nhà thờ Đức Bà- Đồng Khởi

Được trang hoàng công phu và rực rỡ, khu vực nhà thờ Đức Bà là một trong những điểm đến trong đêm Giáng sinh. Lấy nhà thờ Đức Bà làm trung tâm, các địa điểm vui chơi của khu vực này gồm Diamond Plaza, Kumho, đường Đồng Khởi, hồ con Rùa, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tôn Đức Thắng…

Đến khu vực này, bạn không chỉ “săn” được những tấm ảnh đẹp, cà phê bệt trò chuyện với bạn bè mà còn được nhấm nháp những món ăn vặt nóng cho đêm Noel như bánh tráng nướng, bắp nướng, khoai lang nướng…

Xóm đạo quận 8, Tam Hà...

Các xóm đạo như xóm đạo quận 8, xóm đạo Tam Hà, xóm đạo Nghĩa Phát, xóm đạo Từ Đức... từ lâu quen thuộc với người Sài Thành. Vào thời điểm này hàng năm, giáo dân tại đây trang hoàng cả con đường với bóng đèn, hang đá nhiều kích thước và họa tiết khác nhau khiến cả con phố lung linh, rực rỡ.

Lưu ý là hàng năm, lượng người đổ về đây khá đông vì thế để tránh kẹt xe hay có thể dễ dàng pose ảnh, thời gian tốt nhất để đến đây là 16-17h và 3-5h.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Ngoài nét đẹp của những chung cư cao chọc trời, hồ bán nguyệt lung linh, cầu Ánh Sao tuyệt đẹp cùng hàng loạt lâu đài lộng lẫy trong đêm (TajmaSago, Cham Charm, Parkson Paragon, Crescent Mall...), hàng loạt biệt thự tọa lạc trên các con Đường Yên tĩnh cũng khoác lên mình "chiếc áo Giáng sinh" nhiều màu sắc tha hồ cho bạn dạo chơi khám phá hay pose ảnh. Bên cạnh đó, những khu công viên rộng, khu kênh đào, bờ sông Panorama cũng là lựa chọn không tồi cho một tối vui chơi với bạn bè.

Khu phố người Hoa-Hải Thượng Lãn Ông

Khu phố người Hoa - Hải Thượng Lãn Ông chuyên bày bán các đồ trang trí Giáng sinh. Nơi đây thu hút rất nhiều đối tượng đặc biệt là giới trẻ. Không quá đông đúc như rằm Trung thu, những người muốn cảm nhận không khí Noel sớm với hàng hóa trang trí đủ chủng loại có thể đến với khu phố người Hoa.

Ở con phố với những cửa hàng san sát đủ sắc màu, bạn có thể chụp hình lưu niệm hay tranh thủ mua sắm đồ trang trí Noel giá mềm.

Xem video: Hướng dẫn làm sữa bắp tại nhà thơm ngon

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news