Tin mới

Kinh hãi chứng kiến cá sấu ngoạm tay người lôi xuống hồ

Thứ sáu, 11/07/2014, 09:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vụ tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc đã xảy ra, con cá sấu bất ngờ ngoạm vào tay người đàn ông và lôi xuống hồ nước khi đang cho nó ăn.

(Tinmoi.vn) Vụ tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc đã xảy ra, con cá sấu bất ngờ ngoạm vào tay người đàn ông và lôi xuống hồ nước khi đang cho nó ăn.

Sự việc xảy ra hôm qua 7-7. BBC đưa tin anh Trent Burton, 31 tuổi, đang biểu diễn cho con cá sấu tên John - được nuôi ở vườn thú hơn 10 năm, ăn thịt thì thình lình nó cắn tay anh và lôi xuống nước trước sự kinh hoàng của khán giả đứng xem.

 

Rất may Burton đã vùng vẫy và thoát được lên bờ. Anh lập tức được chăm sóc y tế và đưa đi bệnh viện với hai tay bị thương.

 

Một người xem tên Michelle Orr nói đây là vụ việc kinh hoàng nhất mà bà từng gặp. “Chúng tôi thấy người huấn luyện bị con cá sấu lôi đi. Tôi từng gặp cá sấu trong tự nhiên, thấy chúng nằm ở bờ sông… nhưng chưa từng gặp cảnh này”.

 

Một nhân chứng khác tên Michelle Brady thì nói người chăm sóc thú đã thoát chết trong gang tấc.

Nick Schilko - chủ vườn thú, cho biết Burton chăm sóc cá sấu nước mặn hơn 10 năm qua. Vụ việc khiến anh bị thương nhưng không bị đe dọa đến tính mạng.

 

“Dĩ nhiên chúng tôi thất vọng khi vụ tấn công xảy ra, nhưng may là không đến nỗi quá nghiêm trọng”, ông nói, đồng thời cho biết đang xem xét lại sự việc cũng như các quy trình đảm bảo an toàn cho nhân viên chăm sóc thú.

Bà Marlene Orr, đến từ Shellharbour cho biết: “Đây là điều đáng sợ nhất mà tôi chứng kiến trong suốt cuộc đời của mình. Tôi đã từng nhìn thấy chúng trong thế giới hoang dã và ở vườn thú Steve Irwin, nhưng chưa bao giờ tôi gặp cảnh tượng này.”

 

“Đó là một vụ tấn công nghiêm trọng, nhưng thật may là vết thương không nguy hiểm tới tính mạng,” ông Nick Schilko, chủ sở hữu vườn thú cho hay.

Vào năm 2007, hãng AFP cùng từng đăng tải tin tức gây sốc về một Tai nạn xảy ra đối với bác sỹ thú y Chang Po-yu làm việc tại vườn thú Shaoshan thuộc thành phố Kaohsiung, Đài Loan khi anh đang cố gắng rút mũi tiêm thuốc an thần ra khỏi mình chú cá sấu 17 tuổi khổng lồ, nặng tới 165 kg.

Bác sĩ Chang tại bệnh viện sau khi được cấp cứu nối cánh tay

Do không biết rằng chú cá sấu vẫn chưa hoàn toàn ngấm thuốc mê nên khi anh Chang thò tay qua thành chuồng thú để rút mũi tiêm thì đã bị con vật giận dữ này tấn công và cắn đứt mất cánh tay phải.

Một nhân viên vườn thú khác buộc phải dùng súng hơi bắn 2 phát đạn vào cổ con cá sấu để nó há mồm, nhả cánh tay ra.

Hiện trường gây sốc sau khi con cá sấu ngoạm đứt tay anh Chang

Ngay sau đó, bác sỹ Chang Po-yu được đưa vào bệnh viện cấp cứu nối lại cánh tay bị đứt.

Thoa Nguyễn

Xem thêm video trên Tin Mới: Tận mục loài rắn cực độc tại Ấn Độ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news