Tin mới

Mê mẩn với cảnh hoa đào nở dịp đầu năm tại Lâm Chi

Thứ năm, 14/02/2019, 17:39 (GMT+7)

Cảnh hoa đào nở dịp đầu năm tại Lâm Chi (Tây Tạng) được cư dân mạng Trung Quốc rầm rộ chia sẻ.

Cảnh hoa đào nở dịp đầu năm tại Lâm Chi (Tây Tạng) được cư dân mạng Trung Quốc rầm rộ chia sẻ.

Ngắm hoa đào Lâm Chi là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi mùa xuân về. Khi mùa xuân sang cũng là lúc hoa đào Lâm Chi nở rộ cả một vùng trời, ánh lên sắc hồng như ánh cầu vồng rực rỡ khiến lòng người xốn xang. Những con đường được bao phủ bởi sắc hồng của hoa đào và ánh vàng của những cành liễu tạo ra một màu sắc huyền ảo, đậm chất thơ. Những ngọn núi hùng vĩ và hoang sơ ẩn hiện trong dưới tán hoa anh đào đang bung nở chính là một trong những khung đặc trưng ở Lâm Chi.

 
 

Lâm Chi nằm ở thị trấn Bát Nhất, phía Nam Tây Tạng, cách thủ phủ Lhasa 400km. Vùng đất này sở hữu những nét đẹp rất riêng với vẻ ngoài lãng du và thơ mộng, trái ngược hoàn toàn với một Tây Tạng xa xôi, khô cằn, khắc nghiệt đầy gió và cát.

Lâm Chi - Thiên đường nơi hạ giới 

Bao quanh Lâm Chi rộng lớn là ba dãy núi nổi tiếng thế giới Himalaya, Nyenchen Tanglha và Hoành Đoạn. Ba dãy núi vây quanh Lâm Chi hướng ra Ấn Độ Dương, những luồng hơi nước từ biển thổi đến bị ngăn lại, tụ thành mưa tưới mát khắp một dải đất Lâm Chi, hình thành nên hệ sinh thái hiếm có phong phú từ rừng nhiệt đới đến những núi tuyết cao, những đồng cỏ xanh mướt trải dài dưới sườn núi, tạo ra một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Xuân đến, hương sắc hoa đào phủ khắp núi đồi thảo nguyên tạo nên một bức tranh xuân vô cùng tráng lệ như trong cổ tích.

 

Nét hoang sơ chính là điểm nhấn nổi bật nhất trong bức họa mùa xuân ở Lâm Chi. Cây hoa đào nơi đây phần lớn là tự nhiên, gốc cây cổ thụ, hoa không nở thành từng nhánh mà bung nở cả một vùng. Đào cổ Lâm Chi thể hiện rõ nét phiêu bồng, hoang dại, hiên ngang vượt lên tuyết trắng, chúng ta sẽ không thể thấy những nét rất riêng này trên những vùng hoa đào khác bên ngoài thế giới được trau truốt bởi bàn tay con người. Một nhiếp ảnh gia, bằng vào tình yêu Tây Tạng, yêu hoa Đào Lâm Chi đã đến đây rất nhiều năm để săn ảnh hoa đào chia sẻ:

 

"Khi chụp hoa đào ở Tây Tạng, tôi rất ít khi chỉ chụp riêng ảnh hoa đào, bởi vì cái đẹp của hoa đào Lâm Chi, phải hội tụ cả bức tranh thiên nhiên vốn có: Dòng sông nước biếc, núi tuyết tinh khôi, bầu trời xanh thẳm và ở đó, hoặc điểm xuyết hoặc ngập tràn sắc phấn hồng của hoa đào. Một bức ảnh như vậy sẽ mang đến cảm giác bình yên, sức sống mới của mùa xuân xua tan đi cái giá lạnh của mùa đông vừa qua."

Lâm Chi được mẹ thiên nhiêu ưu ái một đặc ân vô cùng lớn, đó là cảnh sắc hữu tình. Non xanh, nước biếc, núi tuyết, xóm làng... tất cả biến mảnh đất này thành bức tranh sơn thủy có sức lay động triệu trái tim. Tháng 3 chạm ngõ cũng là lúc cảnh sắc Lâm Chi chuyển mình thay áo mới. Những bông hoa đào đua nhau khoe sắc, màu hoa rực rỡ giữa núi tuyết bàng bạc tạo nên những trải nghiệm thị giác không đâu có được.

Ngắm hoa đào Lâm Chi vào thời điểm nào?

 
 

Thời điểm thích hợp nhất để ngắm hoa đào Lâm Chi là từ trung tuần tháng 3 đến hạ tuần tháng 4 (20/3-20/4), mùa hoa rở rộ sẽ kéo dài khoảng 40 ngày. Hằng năm, Lễ hội hoa đào đều được tổ chức tại thôn Kala, tiểu khu Ba Nghi vào ngày 29 tháng 3.

Nơi đẹp nhất để ngắm hoa đào ở Lâm Chi

 

Ở Lâm Chi có khá nhiều nơi có thể ngắm hoa đào. Dọc đường, ven núi, ven sông đều có thể bắt gặp nhưng bông hoa đào bung nở khoe sắc. Nhưng điểm ngắm đẹp nhất có thể kể đến thôn Kala, thôn Đạt Tắc, thôn Kasimu là những nơi được công nhận thánh địa của hoa đào, rất gần thủ phủ Lâm Chi, đều nằm trong bán kính 20km; hai bên bờ sông Nhã Lung Tạng Bố; thôn Tunbai, thôn Suosong, thôn Dalin, và thôn Zhibai... Những nơi này đều là những điểm rất phù hợp để ngắm trọn vẹn cảnh núi Namcha Barwa. Thôn Zhibai và thôn Dalin chỉ cách nhau một dòng sông, là 2 nơi tuyệt vời nhất để ngắm núi Nam Già Ba Ngõa. Đến Lâm Chi mùa nào cũng đẹp, nhưng được đắm mình trong bức tranh thiên thiên hữu tình phủ đầy sắc hương của hoa đào sẽ là một trải nghiệm không bao giờ quên của du khách. Đến nước Ý mà chẳng tới Rome, đến Pháp mà không thăm tháp Eiffel chẳng khác nào ngắm hoa đào mà bỏ qua Lâm Chi vậy. Ảnh do Diamondtour cung cấp

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news