Tin mới

Một số địa điểm chụp sen hút khách mỗi dịp hè về ngay tại Hà Nội

Thứ bảy, 08/06/2019, 09:34 (GMT+7)

Mỗi dịp hè về, những cánh đồng hoa sen mang vẻ đẹp thuần khiết, thanh tao luôn là điểm đến hút khách để các nam thanh, nữ tú kéo đến chụp ảnh.

Dịp này, các đầm sen ở Hà Nội bắt đầu vào mùa nở hoa. Dù thời tiết nắng nóng, hàng ngày vẫn có rất đông khách tới đây để có được những bức ảnh trong khung cảnh hoa sen mỗi năm chỉ có một lần.

Dưới đây là một số đầm sen hút khách tại Hà Nội:

1. Đầm sen Hồ Tây

Đầm sen Hồ Tây nằm gần công viên nước Hồ Tây nên đường đi rất dễ tìm. Mỗi độ hè về tại đây luôn náo nức và tấp nập bởi các đoàn khách lớn nhỏ nối tiếp nhau.

Sen hồ Tây vào mùa nở hoa cũng là lúc các chủ đầm và người làm dịch vụ ảnh đến vụ làm ăn tấp nập. Những năm gần đây, đầm sen hồ Tây luôn thu hút rất đông khách đến chụp ảnh. Ảnh: Dân trí

Đến đây, các tao nhân mặc khách không chỉ được đắm mình trong không khí trong lành cùng hương sen thoang thoảng mà còn có dịp thưởng thức trà sen tươi sạch, đậm đà.

Đây chính là địa điểm lý tưởng để cuối tuần có thể cùng gia đình và bạn bè qua tham quan và chụp ảnh. Vé vào cổng dao động từ 30.000-50.000 đồng. Sen hồ Tây được bán với giá khoảng 120 nghìn đồng một bó 10 bông.

2. Đầm sen Xuân Đỉnh

Đầm sen nằm trên đường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Khu vực này khá xa trung tâm nhưng sắc sen không hề kém cạnh đối với các đầm sen khác.

Hoa sen Xuân Đỉnh luôn nở rộ sớm hơn sen Hồ Tây, trong khi sen Hồ Tây vẫn còn e ấp chúm chím thì ở đây đâu đâu cũng thấy sắc hồng của những bông sen đã xòe cánh. Ảnh: FB

Đường vào đây cũng không hề khó tìm, đi từ Phạm Văn Đồng tiếp đến Xuân Đỉnh, tìm ngõ 408 đi sâu vào trong hoặc rẽ tại Nguyễn Hoàng Tôn, tới ngõ 585.

Diện tích đầm sen khoảng 2 – 3ha mênh mông một màu xanh mát toàn sen là sen. Nơi đây cũng được cho là đầm sen còn lưu giữ lại được những vẻ đẹp nguyên thủy hoang sơ nhất.

Sen nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp dịu dàng, không xô bồ, như cô gái đẹp giữa một vùng quê hoang sơ.

Nếu có cơ hội ngồi trên chiếc thuyền trôi trên dòng nước, 2 bên bờ ngập tràn hương hoa, bạn sẽ cảm thấy thư thái, dễ chịu vô cùng. Ở đây có đầy đủ mọi loại dịch vụ như thuyền hoa hay thuê trang phục. Giá vé người lớn 40k, học sinh, sinh viên và trẻ nhỏ là 20k.

3. Đầm sen Ninh Sở

Đầm sen Ninh Sở nằm ở thôn Ninh Xá, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín. Điểm nhấn của đầm sen nằm ở chỗ chủ nhân nơi đây đã sưu tầm các giống sen quý và đẹp nhất, nhân giống tại đây.

Chủ nhân hồ sen đã thành công trong việc nhân giống sen trắng, cánh kép và kép viền tím, loài không còn nhiều trên cả nước.

Bởi vậy, đầm sen không chỉ thu hút khách tham quan bởi vẻ đẹp của của nó mà còn gây chú ý vì sự độc đáo cũng như kỳ công của nghệ nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chụp sen hồ tây