Tin mới

Nếu có đến Hà Giang hãy đừng bỏ bao giờ qua Hang Lùng Khúy

Thứ sáu, 11/11/2016, 16:58 (GMT+7)

Được coi là đệ nhất hang động của Cao nguyên đá Đồng Văn. Hang Lùng Khúy với vẻ đẹp nguyên sơ là điểm du lịch không thể bỏ qua nếu bạn có cơ hội đến Hà Giang.

Được coi là đệ nhất hang động của Cao nguyên đá Đồng Văn. Hang Lùng Khúy với vẻ đẹp nguyên sơ là điểm du lịch không thể bỏ qua nếu bạn có cơ hội đến Hà Giang.

Cao nguyên đệ nhất động Hà Giang - Lùng Khúy.

Hang động Lùng Khúy thuộc thôn Lùng Khúy, xã Quản Bạn, huyện Quản Bạ, Hà Giang cách thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ (Hà Giang) khoảng 10km. Hang mới được phát hiện vào đầu năm 2015, được đánh giá là hang động đẹp nhất của cao nguyên Hà Giang với địa mạo, địa chất, nhiều nhũ đá có hình thù kỳ lạ được hình thành từ hàng triệu năm.

Hang Lùng Khúy dài chừng 1.000m với lòng hang khá rộng, chỗ rộng nhất gần 200m, vòm hang khá cao, nơi cao nhất khoảng 100m, ngoài ra cũng còn nhiều hệ thống nhánh rẽ khác. Đứng ở bên ngoài hang, du khách chỉ nhìn thấy những nhũ đá, cột đá màu vàng sẫm và thô ráp nhưng khi đặt chân vào bên trong, cả một thế giới thạch nhũ hiện ra muôn hình vạn trạng.

Hang mới được phát hiện năm 2015

Có khối đứng riêng lẻ, có khối xếp thành quần thể với những hình thù sinh động gợi liên tưởng đến những cột đá, tòa tháp, đầu sư tử, cây hoa, dòng thác chảy, dòng suối không cạn… Đa phần những khối nhũ có màu vàng kim lấp lánh, số khác lại mang một màu trắng trong lạ mắt.

Trong hang còn có nhiều hố hay vũng chứa nước. Từ trên vòm hang, nhiều thạch nhũ lớn, dài 2 – 3 mét buông xuống những hình thù kỳ dị. Đó đây những giọt nước rỉ xuống tạo thành những âm thanh tí tách vui tai… Càng vào sâu bên trong, nhiều nhũ đá trong suốt có dạng rèm với những sợi nhũ dài từ 1 – 2 mét trông tựa chiếc đàn đá khổng lồ. Người Hà Giang còn nhận ra cả “rừng” Ngọc cẩu (một loại nấm nổi tiếng ở Hà Giang) bằng đá với đầu nhọn chen chúc xếp chồng lên nhau tạo thành một cảnh tượng ngộ nghĩnh trông rất ấn tượng…

Để vào tham quan hang Lùng Khúy, du khách phải gửi xe ở dưới nhà dân và đi bộ theo con đường đất dài hơn một cây số vòng quanh núi. Trên đường đi các bạn có thể gặp các em nhỏ dân tộc lon ton đi chợ cùng mẹ…
Là một điểm đến hấp dẫn, hang Lùng Khúy địa danh không thể bỏ qua khi ta du lịch Hà Giang.

Hoàng Nhung(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news