Tin mới

Những điều cần lưu ý khi du lịch nước ngoài

Thứ năm, 21/05/2015, 21:09 (GMT+7)

Du lịch nước ngoài giúp bạn khám phá những nền văn hóa mới đầy thú vị, tuy nhiên khi đặt chân đến một vùng đất hoàn toàn mới bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu.

Du lịch nước ngoài giúp bạn khám phá những nền văn hóa mới đầy thú vị, tuy nhiên khi đặt chân đến một vùng đất hoàn toàn mới bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu.

Khi đi du lịch nước ngoài bạn hãy bỏ túi một số kinh nghiệm sau nhé.

1.Học trước vài câu ngoại ngữ.

Khi đi du lịch nước ngoài bạn nên học trước vài câu ngoài ngữ của một số quốc gia hoặc vùng lãnh thổ mà bạn sẽ đặt chân đến để có thể sử dụng trong một số trường hợp hoặc để trò chuyện với người dân địa phương. Đảm bảo qua những cuộc nói chuyện này bạn sẽ hiểu hơn về văn hóa và con người nới đây.

Bạn nên học trước vài câu ngoài ngữ của vùng đất mà bạn sẽ đặt chân đến trước khi đi du lịch nước ngoài nhé.

Bên cạnh đó cũng nên tìm hiểu một chút về văn hóa truyền thống của vùng đất đấy để có thể tạo được thiện cảm với tránh được những rắc rối không cần thiết.

2.Đổi tiền tệ.

Trước mỗi chuyến du lịch nước ngoài nhiều người quan niệm rằng sẽ đổi tiền tệ của quốc gia đó tại sân bay. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi bạn có thể sẽ không tìm được địa điểm đổi tiền tại một số sân bay hoặc bị đổi sai tỷ giá bởi những kẻ xấu. Cách tốt nhất là bạn nên tham khảo trước tỷ giá tiền tệ của quốc gia mình sẽ tới và tiến hành đổi tiền để có thể mua sắm khi du lịch đến đây.

3.Đặt phòng trước.

Bạn hãy đặt phòng trước tại nới bạn sẽ đi du lịch để có thể tham khảo được giá chung và tìm được phòng phù hợp với túi tiền của mình. Bên cạnh đó tại một số nơi giá phòng có thể sẽ tăng cao vào một số thời điểm và xảy ra hiện tượng “cháy” phòng. Vì vậy bạn hãy đặt phòng trước khi đi du lịch nước ngoài để có thể chủ động hơn trong việc nghỉ ngời nhé.

4.Mua một tắm bản đồ và cẩm nang du lịch.

Khi đi du lịch nước ngoài bạn hãy mua một tấm bản đồ và một cuốn cẩm nang du lịch tại địa phương để có thể đễ dàng tìm đường và bỏ túi một số địa điểm du lịch, món ăn truyền thống không nên bỏ qua. 

Hãy mua một tấm bản đồ địa phương hoặc một cuốn cẩm nag du lịch để làm chủ chuyến đi của mình.

Với bản đồ và cảm nang du lịch bạn có thể làm chủ chuyến đi của mình mà không quá phụ thuộc hay mất phí dành cho người dẫn đường.

5.Khám phá ẩm thực địa phương.

Nhiều người khi đi du lịch nước ngoài thường có tâm lý “sợ” những món ăn truyền thống của vùng đất đấy mà chỉ dám ăn nhưng món đồ hộp hay những món ăn đã được nếm thử từ trước. Tuy nhiên bạn hãy cố gắng loại bỏ tâm lý sợ sệt này và hãy thường thức hết những món ăn truyền thống của địa phương để có thể hiểu hơn về cuộc sống và những nét văn hóa thú vị của con người nới đây.

6.Mang theo quá nhiều đồ đạc.

Bạn thường mang theo thật nhiều đồ đạc khi đi du lịch nước ngoài vì sợ rằng chi phí sinh hoạt tại vùng đất đấy sẽ đắt đỏ. Chưa biết chi phí sinh hoạt tại nước ngoài đắt đỏ đến đâu những nếu bạn mang theo quá nhiều đồ đạc thì bạn sẽ mất một khoản phí không nhỏ cho việc vận chuyển hành lý và sẽ không còn chỗ để bạn chứa những món đồ lưu niệm, những sản vật địa phương để đưa về làm quà cho bạn bè và người thân của mình.

Hạn chế mang theo quá nhiều đồ đạc khi đi du lịch nước ngoài nếu bạn không muốn tốn một khoản phí cho thuế vận chuyển hành lý.

Trong hành lý của bạn chỉ nên có một vài bộ quần áo cần thiết để thay, cuốn sách yêu thích, mỹ phẩm, thuốc men, đồ dùng cá nhân. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng trung bình một người đi du lịch nước ngaoif sẽ mang theo 6 bộ quần áo không dùng đến. Hãy cố gắng tiết kiệm không gian cho chiếc vali của mình nhé.

7.Lên kế hoạch chi tiêu.

Trước mỗi lần đi du lịch nước ngoài đi bạn nên lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi của mình. Đặc biệt là kế hoạch chi tiêu để không bị rơi vào cảnh viêm màng túi. Bạn nên phân loại từng khỏa chi tiêu cho việc đi lại, ăn uống, đồ lưu niệm và mua sắm.

Bên cạnh đó bạn cũng đừng nên mang tất cả số tiền mà mình có trong người để đề phòng trường hợp bị cướp giật còn có thể xoay sở.

Lê Đình Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news