Tin mới

Phát hiện quái vật lạ khổng lồ trôi nổi gần giàn khoan dầu

Thứ bảy, 21/06/2014, 13:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sinh vật lạ này sống ở độ sâu hơn 1,5 km dưới đáy biển. Một sinh vật biển kỳ lạ đã vô tình lọt vào camera của thiết bị thăm dò dầu khí ở vịnh Mexico.

(Tinmoi.vn) Sinh vật lạ này sống ở độ sâu hơn 1,5 km dưới đáy biển. Một sinh vật biển kỳ lạ đã vô tình lọt vào camera của thiết bị thăm dò dầu khí ở vịnh Mexico.

Mới đây, các nhà sinh học biển đã xác định được chính xác con quái vật này là gì.

Đoạn video hiếm hoi về con sứa khổng lồ cho thấy, sau khi nó vô tình lọt vào tầm ngắm của camera gắn vào giàn khoan dầu, kỹ thuật viên điều khiển camera đã hướng ống kính xuống sâu dưới mặt nước để quan sát nó rõ hơn. Ban đầu, con sứa biến mất vào lớp nước đen ngòm, nhưng nhanh chóng trôi nổi trở lại trước camera.

Xem video cận cảnh

 

 

Nó sống ở độ sâu hơn 1.520 m dưới đáy biển. Sinh vật này có thân hình khá mỏng manh, mềm mại và di chuyển rất linh hoạt, uyển chuyển.

Những hình ảnh của sinh vật này được đưa ra nghiên cứu để xác minh danh tính của nó. Dựa vào các họa tiết lục giác trên làn da mềm mại, nhóm các nhà khoa học đã có thể khẳng định đây là một con sứa khổng lồ.

Loài sinh vật biển hiếm gặp này khi trưởng thành, có thân hình rộng tới 1 m.

Khi con sứa vô tình lọt vào tầm ngắm của thiết bị thăm dò dầu khí, nhân viên điều khiển đã cố gắng "zoom" cận cảnh sinh vật biển này.

Ban đầu, con sứa chỉ thoát hiện, rồi biến mất trong lòng đại dương đen thui. Sau đó, nó lại nổi lên, vào đúng tầm ngắm.

Loài sứa này thường chỉ sống ở vùng nước lạnh. Do đó, nhiều người hay lầm tưởng con sứa là nhau thai của cá heo. Khi hình ảnh về con sứa khồng lồ này mới được công bố, dân cư mạng xôn xao bàn tán và phỏng đoán xem nó là gì.

Một nhà sinh học biển, thuộc Trung tâm nghiên cứu Monterey Bay cho biết, loài sứa này hầu như không còn được nhìn thấy từ những năm 1960.

Theo trang Deep Sea News, sứa có nhau thai hiếm gặp khi còn sống và ở tình trạng nguyên vẹn tới mức, các nhà khoa học từng phải sử dụng những bản ghi chép cũ của thợ lặn từ những năm 1960 và 1980 để nhận diện nó. Loài sinh vật này cũng thường được tìm thấy ở những vùng biển lạnh hơn tại Nam cực, nên khi xuất hiện tại Vịnh Mexico, nó từng bị nhầm lẫn là nhau thai của cá voi.

Thoa Nguyễn (TH)

Xem thêm video trên Tin Mới Nữ quái thản nhiên vào cửa hàng trộm điện thoại

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news