Tin mới

Sốc: Nhà thờ được trang trí bằng 70.000 bộ hài cốt

Thứ bảy, 19/04/2014, 11:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một nhà điêu khắc đã ghép và sắp xếp một cách nghệ thuật hài cốt của 40.000 người để tạo ra những vật trang trí và đồ dùng trong nhà thờ Ossuary.

(Tinmoi.vn) Một nhà điêu khắc đã ghép và sắp xếp một cách nghệ thuật hài cốt của 40.000 người để tạo ra những vật trang trí và đồ dùng trong nhà thờ Ossuary

Sedlec Ossuary là một nhà thờ nhỏ nằm ở thị trấn Kutna Hora, ngoại ô Cộng hoà Czech. Điều đặc biệt là nơi đây chứa khoảng 70.000 hài cốt, một phần trong số đó được dùng để trang trí cho nhà nguyện. Tất cả các chi tiết trang trí trong nhà thờ được làm từ năm 1870 dưới bàn tay của nhà điêu khắc gỗ František Rint. Ông đã ghép và sắp xếp một cách nghệ thuật hài cốt của 40.000 người để tạo ra những vật trang trí và đồ dùng trong nhà thờ Ossuary.

 

Lịch sử nhà thờ xương người Sedlec Ossuary bắt đầu năm 1278, khi vua Bohemia (nay là Cộng hòa Czech) phái trụ trì tu viện Sedlec đến thánh địa Jerusalem.

Khi trở về, ông mang theo một bình đựng sỏi lấy từ Golgotha, được gọi là “sỏi thánh”. Từ đó trở đi, nhiều người trên khắp vùng đất này mong muốn được chôn cất ở tu viện Sedlec.

 

Đến thế kỷ 14, "Cái chết đen" (nạn dịch hạch) và chiến tranh tôn giáo làm số người chết tăng đột biến, khiến nghĩa trang tu viện bị quá tải.

Tác phẩm thú vị nhất của ông Rint là chiếc đèn chùm treo giữa giáo đường tập hợp tất cả các loại xương của cơ thể, hai cột trụ bên cạnh bàn thờ đá và huy hiệu của gia đình quý tộc Schwarzenberg ở mặt tường trái của nhà thờ. 

Hoàng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news