Tin mới

Tận mục những loài "quái vật" đáng sợ dưới lòng đại dương

Thứ tư, 25/06/2014, 14:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những loài động vật có kích thước khổng lồ này được coi như những "quái vật" đáng sợ dưới lòng đại dương.

 

(Tinmoi.vn) Những loài động vật có kích thước khổng lồ này được coi như những "quái vật" đáng sợ dưới lòng đại dương.

Quái vật biển này được gọi là Barry có chiều dài hơn 1,2 mét bao phủ toàn thân với hàng ngàn lông cứng có thể gây ngứa, thậm chí gây tê liệt cho một người trưởng thành. "Quái vật" Barry trông khá giống một con giun khổng lồ với hai tua râu dài trên đầu và món ăn ưa thích của nó là các con cá nhỏ ở rạn san hô.

Hàng nhiều tuần liền, nó lẩn trốn dưới khe đá ngầm trong rạn san hô công viên hải dương ở Cornwall (nước Anh) tàn phá nặng nề môi trường sinh thái nơi đây và con vật ngốn hơn 91kg cá trong bể.

"Khủng long biển" ở Folly

 Quái vật biển bị người dân phát hiện nằm chết trên bờ biển Folly, bang South Carolina trông rất giống một con khủng long biển hoặc quái thú chuyên giết dê Chupacabra trong truyền thuyết. 

Sinh vật bốc mùi hôi thối khắp bãi biển có màu nâu vàng, lác đác những mảng da màu xanh nhạt có chiều dài ít nhất 3 mét với hàng vảy cứng như xương khủng long ở hai bên hông. Tuy nhiên, các nhà sinh vật đã tìm hiểu và kết luận đây chỉ là một con cá Tầm Đai Tây Dương bình thường.

 Quái vật hàu biển

Một sinh vật xù xì, dài hàng mét như một con rắn khổng lồ nằm trên bãi cát hay bị mắc cạn trên rặng đá. Sau mỗi cơn bão lớn, những con quái vật biển như thế này lại bị đánh dạt vào bờ gây tò mò cho nhiều du khách ở biển Cornwall nước Anh.

 Thực ra, con "rắn biển" sần sùi, tua cuốn dị hợm này là một thân cây mục nát bọc bởi hàng ngàn con hàu và rong biển xung quanh. Những con hàu thường bám trên những giá thể dưới đáy biển để trôi theo dòng nước bắt những sinh vật phù du bằng chân giả làm thức ăn.

Lươn khổng lồ New Jersey

 Một ngư dân ở New Jersey tình cờ bắt được một con lươn khổng lồ kỳ lạ với cái miệng lớn cùng hàm răng sắc nhọn không khác những con quái vật chỉ có trong phim kinh dị là mấy.

 Các chuyên gia nói nếu đây là loài cá mút đá thì nó lại quá lớn so với những con thông thường.

Ít người biết tới loài mực ống khổng lồ trú ẩn dưới đáy biển sâu thẳm tối đen như mực ở Thái Bình Dương. Sự kì bí về nó càng tăng qua lời kể của những ngư dân đi đánh cá. Họ nói đã nhìn thấy những cái xúc tu khổng lồ của loài vật này nổi lên trên mặt đại dương và có khả năng xé nát con thuyền. Thực tế, kẻ khổng lồ này chỉ dài tới 18m và nặng 900kg mà thôi.

Cá nhà táng

Là một loài động vật có vú sống trong môi trường nước ở biển, thuộc bộ Cá voi, phân bộ Cá voi có răng và là thành viên duy nhất của chi cùng tên.

Một con cá nhà táng đực trưởng thành có thể dài tới 20,5 mét (67 ft). Nó là loài động vật có răng lớn nhất trên thế giới. Đối với những con đực, đầu có thể dài đến bằng 1/3 tổng chiều dài thân mình - nói đến đầu thì cá nhà táng là loài động vật có bộ não lớn nhất trên thế giới

 Nó phân bổ toàn thế giới trên khắp các đại dương. Cá nhà táng chủ yếu ăn mực - thậm chí các loài mực khổng lồ và mực Nam Cực khổng lồ cũng là nạn nhân của nó - nhưng đôi khi chúng cũng đánh chén các loài cá và có thể lặn sâu tới 3 kilômét (9.800 ft) khiến nó trở thành loài động vật có vú lặn sâu nhất thế giới.

Thoa Nguyễn (TH)

Xem thêm video trên Tin Mới Siêu xe chở hàng "bá đạo" nhất Việt Nam

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news