Tin mới

Việt Nam có 2 ngôi chùa lọt top kiến trúc độc đáo nhất thế giới

Thứ sáu, 30/08/2019, 09:13 (GMT+7)

2 ngôi chùa của Việt Nam đã lọt top 20 công trình kiến trúc Phật giáo đặc sắc nhất thế giới do tạp chí Mỹ National Geographic bình chọn.

Mới đây, tạp chí Mỹ National Geographic đã công bố danh sách 20 công trình kiến trúc Phật giáo đặc sắc nhất thế giới. Việt Nam có 2 ngôi chùa góp mặt trong danh sách này, đó là: chùa Trấn Quốc (Hà Nội) và chùa Bửu Long (TP Hồ Chí Minh).

Chùa Trấn Quốc là một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam và là ngôi chùa cổ nhất của Thăng Long Hà Nội với hơn 1500 năm tuổi. Chùa tọa lạc trên một hòn đảo phía Đông của Hồ Tây, nép mình trầm mặc trên con đường Thanh Niên tấp nập. Khung cảnh ở chùa hài hòa giữa nét uy nghiêm cổ kính và cả sự nên thơ, nhã nhặn của vườn cây xanh tươi cùng hồ nước mênh mang đầy thơ tình.

Chùa Trấn Quốc (Hà Nội)

Trước đó, chùa Trấn Quốc được trang Thrillist uy tín bình chọn là một trong những ngôi chùa đẹp nhất thế giới, điểm dừng chân không chỉ dành riêng các tín đồ Phật giáo mà cả khách du lịch thập phương.

Chùa Bửu Long toạ lạc trên một ngọn đồi phía tây ngạn sông Đồng Nai, sở hữu một vẻ đẹp không giống với bất cứ ngôi chùa nào ở Việt Nam. Thành lập năm 1942, đến năm 2007, chùa Bửu Long được đầu tư xây dựng và trùng tu, trở thành công trình kiến trúc tiêu biểu cho sự kết hợp giữa tinh hoa kiến trúc nhà Nguyễn và văn hóa Đông Nam Á.

Chùa Bửu Long (TP.HCM)

Được mệnh danh là ngôi chùa “không nhang khói”, du khách đến Bửu Long chỉ chiêm bái cầu nguyện chứ không thắp hương trong chùa như thường thấy. Nét nguy nga, linh thiêng sẽ chinh phục những tâm hồn yêu cái đẹp từ cái nhìn đầu tiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news